240 xe chở hàng viện trợ nhân đạo vào Gaza

Đơn vị điều phối các hoạt động của chính phủ tại vùng lãnh thổ Palestine của Bộ Quốc phòng Israel cho biết có tới 240 xe tải chở thực phẩm, nước uống và thuốc men đã vào Dải Gaza thông qua các cửa khẩu Rafah và Kerem Shalom trong một ngày qua.

Kể từ khi cuộc xung đột bùng nổ tại Dải Gaza ngày 7/10/2023, Bộ Y tế Gaza đã ghi nhận ít nhất 24.640 người Palestine thiệt mạng, hàng nghìn người khác bị thương và phải rời bỏ nhà cửa.

Nhiều người bị thiệt mạng và bị thương

Các tổ chức quốc tế đang đặc biệt lo ngại về tình hình nhân đạo tại Dải Gaza khi nhiều bệnh viện bị quá tải hoặc ngừng hoạt động, trong khi số người bị thương cần cứu chữa ngày một gia tăng, chưa kể người dân đang sống trong cảnh thiếu thốn nhu yếu phẩm cần thiết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quan hệ hợp tác kinh tế giữa Nga và Trung Quốc đang ngày càng mở rộng. Tỷ trọng của đồng ruble và nhân dân tệ (NDT) trong các giao dịch thương mại song phương hiện đã vượt 90% và được dự báo sẽ tiếp tục tăng.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin chuẩn bị có chuyến thăm Triều Tiên và công tác chuẩn bị cho chuyến thăm đang được tiến hành. Nếu được diễn ra, đây sẽ là chuyến công du đầu tiên của nhà lãnh đạo Nga tới Triều Tiên sau hơn hai thập kỷ.

Theo các báo cáo chưa được xác nhận của truyền hình nhà nước Iran và các cơ quan truyền thông khác, chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã phải " hạ cánh khẩn cấp" vào Chủ nhật. Hiện vẫn chưa tìm thấy Tổng thống và Bộ trưởng Ngoại giao.

Một tập đoàn thương mại gia vị Ấn Độ cho biết xuất khẩu gia vị có thể giảm 40% sau khi hai thương hiệu lớn vướng phải cáo buộc sử dụng thuốc trừ sâu mà tập đoàn này cho là an toàn, nhưng những thương hiệu khác lại cho là gây ung thư nếu tiếp xúc trong thời gian dài.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã thừa nhận những khó khăn mà Kiev đang gặp phải trong bài phỏng vấn với hãng tin AFP.

Tòa án Nga vừa đưa ra lệnh tịch thu tài sản, bất động sản, tài khoản cùng cổ phiếu của Deutsche Bank tại nước này, trong một vụ kiện liên quan đến ngân hàng này của Đức.