27 quốc gia tham gia Hội thảo quốc tế VSEFI 2024

Trường Quốc tế – Đại học Quốc gia Hà Nội và Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu phối hợp với Đại học Curtin (Australia), Trường Kinh doanh EMLV và Đại học Paris-Saclay (Cộng hoà Pháp) tổ chức Hội thảo quốc tế lần thứ III về khởi nghiệp, tài chính và đổi mới sáng tạo Việt Nam VSEFI 2024.

Tham dự hội thảo là hơn 60 đại biểu, dự trực tiếp và trực tuyến, đến từ 27 quốc gia, gồm: Australia, Vietnam, Cộng hoà Pháp, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Bỉ, Hàn Quốc, Italy, Liên bang Nga, Đức với các phiên thảo luận chuyên sâu về khởi nghiệp, tài chính, và đổi mới sáng tạo.

Tại hội thảo có 41 bài nghiên cứu, chọn lọc từ gần 100 bài nộp, trình bày trong 12 phiên song song, nhấn mạnh các nghiên cứu đột phá và các giải pháp sáng tạo. Các chủ đề chính của hội thảo gồm có: Ứng dụng AI; Dữ liệu lớn; Học máy trong tài chính; Định giá tài sản; Doanh nghiệp gia đình; Tài chính doanh nghiệp; Quản trị; Tài chính kỹ thuật số; Ngân hàng.

VSEFI năm nay nổi bật với các phiên thảo luận bàn tròn chính sách, phiên thảo luận đặc biệt thu hút sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo và tài chính. 

Ngoài ra, các bài tham luận gửi về hội thảo sẽ có cơ hội được được xuất bản trong các tuyển tập của các tạp chí khoa học uy tín như Global Finance Journal, Research in International Business and Finance, International Journal of Entrepreneurship and Small Business.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ông Nguyễn Viết Hiển - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình bị cách chức, ba Phó Giám đốc bị khiển trách và kiểm điểm sau sự cố nhầm phách, làm sai lệch điểm của gần 1.600 học sinh thi vào lớp 10.

Hàng ngày, các nhà trường trên địa bàn thành phố Hà Nội phục vụ trung bình gần 1 triệu học sinh ăn bán trú. Việc đảm bảo bữa ăn học đường giúp học sinh có đủ sức khỏe học tập, tạo điều kiện phát triển thể lực và thể chất là vô cùng quan trọng.

Sau nhiều ngày chịu ảnh hưởng của bão Yagi và hoàn lưu sau bão, đến nay, trên 2.900 trường học các cấp tại Hà Nội, đạt 100% đã tổ chức cho học sinh đến trường.

Chiều 26/9, tại Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, Đại sứ Hà Vĩ đã trao “Học bổng Đại sứ Trung Quốc” năm 2024 cho 225 học sinh đến từ 34 trường Tiểu học và THCS thuộc các tỉnh miền Bắc Việt Nam.

Tại trường Tiểu học Vạn Bảo, quận Hà Đông, Hà Nội, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các đơn vị liên quan vừa phát động chương trình trao tặng hơn 1,7 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 toàn quốc trong năm học 2024 - 2025.

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Văn bản 5318/UBND-VX về việc nghiên cứu, tham mưu không thu học phí trong thời hạn nhất định đối với học sinh thuộc vùng bị ảnh hưởng của bão số 3.