300m đường D20 Cầu Giấy thi công 3 năm vẫn không xong

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường D20 Cầu Giấy chỉ dài khoảng 300 mét, nhưng đã chậm tiến độ hơn 3 năm, trở thành điểm đen về ùn tắc và tai nạn giao thông.

Suốt dọc tuyến đường này là sự ngổn ngang và nhếch nhác. Vật liệu xây dựng gây cản trở giao thông, còn những hạng mục dở dang đang trở thành những cái bẫy nguy hiểm.

Theo phản ánh của người dân, đã từng có nhiều trường hợp ô tô, xe máy bị lọt bánh vào những hố ga không nắp.

Ô tô, xe máy bị lọt bánh vào những hố ga không nắp.

Anh Nguyễn Đình Quang, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, cho biết: ''Có nhiều người đi qua đây thì vấp phải ổ gà rồi, bởi vì là mưa, ở đây nước nó nhiều mình không thể nhìn thấy hết ổ gà trên đường được đâu.

Những ngày trời nắng như thế này thì mọi người hay bản thân tôi đi qua đây thì rất là bụi bặm, rất là khó đi, cái ổ voi ổ gà trên đường này cũng nhiều do là đường chưa hoàn thiện''.

Ngổn ngang vật liệu xây dựng.

Tuyến đường thi công thì dở dang. Trật tự đô thị cũng bị buông lỏng. Cả vỉa hè và lòng đường đều đang bị chiếm dụng, khiến không gian trở nên chật chội. Bụi bặm khi tạnh ráo, lầy lội lúc mưa khiến con đường luôn trong tình trạng ô nhiễm.

Anh Phạm Tiến Luân, phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, cho biết: ''Đá đổ vào đây rất là lâu rồi, đường làm phải tầm 3 năm rồi mà cứ tình trạng là mưa nó lại ngập, nước thải bên đường này nó tràn xuống đường đi, rất là bẩn, nhếch nhác''.

Nước đọng lầy lội.

Anh Nguyễn Đình Quang, phường Xuân Đỉnh, cho biết: ''Ô tô ở đây thì cũng không có chỗ để, mọi người để hết cả trên lòng đường và cả vỉa hè nữa, mà xe máy đi qua đây thì bãi phế liệu để giữa đường thì tôi cũng không thể nào đi qua được''.

Sau khi Đài Hà Nội phản ánh, quận Cầu Giấy đã khởi động trở lại dự án, phấn đấu hoàn thành trong tháng 5 vừa qua. Vậy nhưng đến nay, con đường vẫn ngổn ngang.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 121/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 139/2018 quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới, trong đó bổ sung hai trường hợp đơn vị đăng kiểm xe cơ giới bị thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới.

Chiếc ô tô nhãn hiệu MG ZS không dừng đúng vạch tại ngã tư mà lấn làn ngược chiều và bị một xe máy chặn đầu, nhưng tài xế nhất quyết không chịu lùi lại.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã có kết quả phân tích 2 sự cố đầu máy tàu hàng đường sắt Bắc - Nam đoạn qua huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, bị trật bánh trong ngày 28/9.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 121/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 139/2018 quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới, trong đó, tạm ngừng thu hồi chứng chỉ đăng kiểm viên bị án treo kể từ ngày 5/10/2024 – 1/1/2025.

Về việc có tin cho rằng sắp điều chỉnh tăng mức phạt đối với hành vi không đội mũ bảo hiểm, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) khẳng định thông tin không chính xác.

Bộ Công an vừa trình dự thảo Nghị định mới về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông đường bộ, trong đó đề xuất tăng mức phạt đối với một loạt hành vi vi phạm giao thông.