34/34 học sinh Việt Nam đoạt giải Kỳ thi toán quốc tế WMI

Đoàn học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam đạt thành tích xuất sắc tại kỳ thi Toán quốc tế WMI 2024 vừa diễn ra tại thành phố Kuala Lumpur, Malaysia từ ngày 12 đến 16/7.

Tham dự kỳ thi năm nay có hơn 1.800 thí sinh 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều đội tuyển mạnh ở các nước có nền Toán học phát triển như: Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Brazil, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Iran…

Đội tuyển Việt Nam dự giải gồm 34 học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT tại Hà Nội.

Với 2 phần thi Trắc nghiệm và Tự luận, các thí sinh cùng tranh tài để giành được huy chương Kim cương, Vàng, Bạc, Đồng và Khuyến khích.

Đoàn học sinh Việt Nam đã đạt thành tích xuất sắc khi cả 34/34 thí sinh đều đạt giải, với 2 huy chương Kim cương, 4 huy chương Vàng, 12 huy chương Bạc, 5 huy chương Đồng và 11 giải Khuyến khích.

Kỳ thi Toán quốc tế WMI (World Mathematics Invitational) kết nối các học viện và tổ chức giáo dục từ khắp nơi trên thế giới để  tương tác về mặt Toán học giữa đại diện của các quốc gia. Học sinh tham dự kỳ thi này được mở rộng thế giới quan và giao lưu với các nền văn hóa khác nhau.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, có hơn 2.200 học sinh các trường trung học phổ thông đã đăng ký tham dự kỳ thi chọn đội tuyển học sinh giỏi dự thi cấp quốc gia năm học 2024-2025, tăng gấp 2 lần so với kỳ thi năm học 2023-2024.

“Vì sự phát triển bền vững ngành Kế toán - Tài chính” là chủ đề của chuỗi hoạt động do Học viện Tài chính phối hợp với Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA) tổ chức.

Nhiều học sinh đi xe máy phân khối lớn khi chưa có bằng lái. Đây không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Trong đợt cao điểm xử lý vi phạm giao thông lần này, CSGT sẽ tập trung vào đối tượng là phụ huynh và học sinh; tăng cường tuần tra, kiểm soát quanh khu vực trường học.

Chuỗi sự kiện Chào tân sinh viên Marketing Land là một trong những chương trình sôi động và quy mô lớn nhất Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Chương trình được tổ chức với mục đích giúp các bạn tân sinh viên kết nối và thỏa sức thể hiện bản thân.

Sau sự việc sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội phải ăn cơm canh thừa, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) có văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát trong việc bảo đảm đủ định lượng, chất lượng bữa ăn và vệ sinh an toàn thực phẩm cho sinh viên.