4 nước hỗ trợ Philippines khắc phục hậu quả bão Trà Mi

Ngày 27/10, truyền thông Philippines đưa tin 4 quốc gia Đông Nam Á gồm Singapore, Brunei, Malaysia và Indonesia đang hỗ trợ Philippines khắc phục thiệt hại sau bão TRAMI, có tên địa phương là Kristine.

Văn phòng Phòng vệ dân sự Philippines thuộc Bộ Quốc phòng nước này xác nhận 4 quốc gia Đông Nam Á đang điều máy bay vận tải để hỗ trợ hoạt động cứu trợ nhân đạo và ứng phó thảm họa tại các khu vực bị ảnh hưởng ở Philippines. Các máy bay sẽ hỗ trợ vận chuyển hàng viện trợ nhân đạo đến các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi bão Trami.

Theo số liệu của Hội đồng Quản lý và Giảm rủi ro thảm họa quốc gia Philippines, tính đến sáng 27/10, số người thiệt mạng do bão Trami đã tăng lên 90, trong khi ít nhất 36 người vẫn mất tích do bị lũ cuốn trôi hoặc bị vùi lấp trong các vụ sạt lở.

Philippines đã phải tiếp tục đón bão mới Leon sau khi bão Trami Mi quét qua. Với sự tăng cường nhanh chóng, Leon có thể đạt đến cấp độ bão mạnh vào tối 28/10 hoặc sáng 29/10. Leon dự kiến vẫn ở xa đất liền nhưng khu vực cực bắc Luzon sẽ có mưa lớn. Đặc biệt, cơn bão có thể tiếp tục ảnh hưởng đến luồng gió Tây Nam do bão Trami gây ra, ảnh hưởng đến một số khu vực trong những ngày sắp tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một đoàn rước thuyền Hoàng gia uy nghi, tráng lệ đã diễu hành trên sông Chao Phraya ở thủ đô Bangkok khi Quốc vương và Hoàng hậu đi dọc theo con sông chính của Vương quốc Thái Lan để trao tặng áo choàng Kathin truyền thống cho các nhà sư tại chùa Wat Arun.

Dữ liệu từ Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc vừa công bố cho thấy lưu lượng hàng không của nước này cao kỷ lục trong quý 3 năm nay.

Hôm nay, 28/10, Hội đồng bảo an Liên hợp quốc sẽ triệu tập họp sau các cuộc không kích trả đũa Iran của Israel. Cuộc họp được triệu tập theo yêu cầu của Iran với cáo buộc Israel vi phạm luật pháp quốc tế khi tiến hành các cuộc không kích chính xác vào Iran sáng 26/10.

Ngày 27/10, truyền thông Philippines đưa tin 4 quốc gia Đông Nam Á gồm Singapore, Brunei, Malaysia và Indonesia đang hỗ trợ Philippines khắc phục thiệt hại sau bão TRAMI, có tên địa phương là Kristine.

Quân đội Nga tuyên bố giành quyền kiểm soát thêm một ngôi làng ở Donetsk, miền đông Ukraine và được đánh giá có bước tiến gần các thành phố tiền tuyến quan trọng.

Iran cho biết sẽ có phản ứng thích đáng sau các cuộc tấn công của Israel hôm 26/10.