'4 tại chỗ' phòng chống thiên tai tại huyện Ứng Hòa

Nằm trên địa bàn có hai sông Đáy, Nhuệ chảy qua, huyện Ứng Hòa luôn đối diện nguy cơ thiệt hại do mưa lũ, úng ngập gây ra, nhất là khi nước sông đột ngột dâng cao.

Để bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân, huyện Ứng Hòa (Hà Nội) đã chủ động triển khai các phương án phòng, chống thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”.

Những ngày này, xí nghiệp thủy lợi Ứng Hòa đang vận hành 15 trạm với 86 máy tiêu nước ra sông Đáy, sông Nhuệ với tổng công suất khoảng 60 mét khối ngày, đồng thời cho vận hành một số trạm bơm tiêu nước nội đồng ở các vùng trũng, thấp.

Để bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của người dân trong mùa mưa lũ, huyện đã chỉ đạo 29 xã, thị trấn chủ động triển khai các phương án cứu hộ, cứu nạn, sơ tán dân đến nơi an toàn khi xảy ra mưa lũ lớn theo từng cấp báo động. Các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch, phương án phòng ngừa, ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ”.

Các xã, thị trấn ở huyện Ứng Hòa đã xây dựng kế hoạch, phương án phòng ngừa, ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ”.

Với việc chuẩn bị chu đáo, huyện Ứng Hòa luôn sẵn sàng ứng phó với các tình huống lũ lụt, úng ngập xảy ra trên địa bàn, với tinh thần không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Gần một tuần hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo thành phố Hà Nội, các cấp chính quyền, lực lượng chức năng và người dân Thủ đô đã chung tay dọn dẹp hậu quả bão số 3.

Nằm trong khuôn viên tòa biệt thự Pháp cổ ở góc phố Trần Hưng Đạo - Hàng Bài, cây si khổng lồ có tuổi đời hàng trăm năm tuổi, từ lâu đã được coi là một trong những di sản văn hóa, kiến trúc độc đáo của Thủ đô. Tuy nhiên trong cơn bão số 3 vừa qua, cây si lâu niên này đã bị bật gốc. Nhằm bảo tồn nguyên vẹn quần thể công trình có giá trị này, các cơ quan chức năng đã nỗ lực hồi sinh cây si cổ thụ hiếm có này.

Sáng 19/9, Phòng Cảnh sát giao thông – Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Hướng tới chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tổ hợp Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ được khánh thành vào thứ 7 ngày 21/9.

Nhà máy điện rác Seraphin - nhà máy điện rác thứ hai của Thủ đô Hà Nội sẽ được đưa vào vận hành thử nghiệm từ tháng 12 năm nay.

Hiện nay, một số tuyến đê không thể chống tràn do mực lũ quá lớn, cần được đầu tư nâng cấp, tu bổ để đáp ứng được những diễn biến bất thường của thời tiết.