4.500 khách Ấn Độ chuẩn bị đến Việt Nam

Ngày mai, 27/8, một đoàn khách Ấn Độ lớn nhất từ trước đến nay với 4.500 khách sẽ đến Hà Nội. Các đơn vị cung cấp dịch vụ đang tích cực chuẩn bị để tạo sự hài lòng cho đoàn khách này.

Hà Nội sẵn sàng đón tiếp đoàn khách Ấn Độ 

Theo dự kiến, đoàn 4.500 khách du lịch Ấn Độ khi du lịch tại Việt Nam sẽ được chia thành 6 nhóm nhỏ. Điểm dừng chân đầu tiên của họ là Hà Nội. Đoàn khách sẽ lưu trú ở các khách sạn 5 sao: InterContinental Hanoi Landmark72, Meliá Hanoi, Movenpick, Pan Pacific Hà Nội, Grand MerCure Hà Nội và  Novotel Hanoi Thai Ha.

Khách sạn Grand Mercure Hà Nội đang tích cực hoàn thành các công tác chuẩn bị cuối cùng, từ không gian đến cách bài trí nội thất nhằm đem đến cho các du khách Ấn Độ những trải nghiệm tốt nhất.

Ông Rémi Faubel, Tổng Giám đốc Khách sạn Grand Mercure Hà Nội, cho biết: "Đây là một cơ hội, đồng thời cũng là thử thách lớn để Hà Nội khẳng định tên tuổi của mình. Bên cạnh việc đem đến cho du khách Ấn Độ không gian thoải mái, sang trọng đạt chuẩn 5 sao quốc tế thì chúng tôi có bài trí thêm các nội thất như bàn hình trống đồng, họa tiết hoa sen hay những chiếc tủ sơn mài để có thể giới thiệu văn hóa Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng đến gần hơn với du khách Ấn Độ".

Các khách sạn ở Hà Nội đang tích cực chuẩn bị điều kiện sẵn sàng để đón đoàn du khách Ấn Độ.
Các khách sạn ở Hà Nội đang tích cực chuẩn bị điều kiện sẵn sàng để đón đoàn du khách Ấn Độ.

Còn tại khách sạn Novotel Hà Nội, để chuẩn bị đón đoàn du khách Ấn Độ vào ngày mai (27/8), thì trước đó, khách sạn đã cử một đoàn đi Ấn Độ để làm việc và tìm hiểu về văn hóa Ấn Độ, nhằm mang lại những trải nghiệm trọn vẹn nhất cho du khách ghé thăm Hà Nội.

Tại khách sạn Meliá Hà Nội, trong những ngày đoàn khách Ấn Độ lưu trú tại Hà Nội, khách sạn này sẽ phục vụ toàn bộ 5 đêm gala dinner của đoàn. Du khách Ấn Độ được coi là những vị khách khó tính do những đặc thù trong văn hóa ẩm thực của họ, bởi vậy, khách sạn Meliá Hanoi đã mời đầu bếp Ấn Độ về phục vụ cùng với đội ngũ đầu bếp của khách sạn trong suốt thời gian đoàn khách lưu trú.

Sau khi tham quan Hà Nội, đoàn khách Ấn Độ sẽ tham quan Hạ Long và Ninh Bình
Sau khi tham quan Hà Nội, đoàn khách Ấn Độ sẽ tham quan Hạ Long và Ninh Bình.

Theo kế hoạch, sau khi tham quan Hà Nội, đoàn khách Ấn Độ sẽ tham quan Hạ Long và Ninh Bình. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đang phối hợp với các cơ quan chức năng và các đơn vị dịch vụ du lịch để tiếp đón đoàn khách với chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thông tin: Cục Du lịch Quốc gia đã và sẽ hỗ trợ các cơ quan, ban, ngành để điều phối, đặc biệt là ở các nơi tập trung đông người như ở cửa khẩu, hải quan, cơ sở lưu trú,… để không ùn tắc.

Hà Nội trong mắt người Ấn Độ

Anh Abhinav Kumar Rajhans (người Ấn Độ), là giáo viên dạy Yoga tại Hà Nội đã 14 năm. Anh đã kết hôn với một người con gái Hà Nội.

Abhinav Kumar Rajhans chia sẻ: “Tôi thấy ở Việt Nam có rất nhiều điều đặc biệt, đủ mọi điều kiện thuận lợi từ du lịch tới định cư cho người nước ngoài. Ở đây, dù khác biệt về văn hóa, nhưng tôi luôn tìm thấy tình yêu của những người Hà Nội ở nơi đây.

Vợ tôi là người Hà Nội và cô ấy cũng rất yêu đồ ăn Ấn Độ. Chúng tôi thường đi ăn nhà hàng Ấn Độ tại Hà Nội, các món ăn truyền thống ở Hà Nội cũng rất dễ ăn với người nước ngoài, ẩm thực tại đây đa dạng và phong phú. Tôi nghĩ người ngoại quốc ai đến du lịch tại Việt Nam hay Hà Nội đều sẽ yêu mến nơi này”.

Anh Abhinav Kumar Rajhans (người Ấn Độ), là giáo viên dạy Yoga tại Hà Nội
Anh Abhinav Kumar Rajhans (người Ấn Độ), giáo viên dạy Yoga tại Hà Nội.

Ông Sandeep Arya, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, cho rằng: “Đối với Việt Nam và Ấn Độ, tăng trưởng kinh tế, phát triển đất nước và thịnh vượng là những ưu tiên quan trọng, thông qua thúc đẩy du lịch, thương mại, đầu tư. Hai nước cũng cần có chiến lược cụ thể làm sao để hợp tác hiệu quả và hỗ trợ lẫn nhau dựa trên tinh thần đoàn kết truyền thống đã có. Tôi hy vọng rằng những nỗ lực thúc đẩy nhiều hoạt động sẽ làm sâu sắc hơn hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới”.

Với hơn 1,4 tỷ dân, nhu cầu đi du lịch nước ngoài tăng mạnh, Ấn Độ đang trở thành thị trường mục tiêu được nhiều quốc gia trên thế giới chạy đua khai thác. Trong cuộc đua ấy, Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung đang có nhiều lợi thế là điểm đến được du khách Ấn ưa chuộng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Viện Nghiên cứu kinh tế Ðức, gần 50% các công ty tại Đức đang thiếu nhân công, thậm chí phải thu hẹp quy mô hoạt động kinh doanh do không có đủ lao động.

Kể từ khi phát động, số tiền ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tăng lên mỗi ngày. Không chỉ cập nhật thường xuyên số tiền tiếp nhận và phân bổ tới các vùng bị nạn, Ban Vận động Cứu trợ Trung ương còn công bố bước đầu bản sao kê danh sách các tổ chức, cá nhân ủng hộ.

Sáng 14/9, tại vườn hoa Vạn Xuân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với quận Ba Đình tổ chức Lễ phát động toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Nhằm giúp người dân vùng ngập lụt giảm bớt thiệt hại về nông sản, hoa màu và gia súc, gia cầm, Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Gia Lâm đã tổ chức kêu gọi giải cứu nông sản, hỗ trợ người nông dân khắc phục ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Tính đến 17h ngày 13/9, tổng số tiền ủng hộ qua tài khoản của Ban Vận động Cứu trợ Trung ương là 775,5 tỷ đồng. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp tục công khai hơn 2.000 trang sao kê tài khoản ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng của bão lũ.

Để đảm bảo an toàn cho người dân vùng ngập úng, huyện Quốc Oai đã kịp thời tổ chức di dời, bố trí chỗ ở tạm và các nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ đời sống sinh hoạt cho người dân tránh lũ.