5 mẫu xe điện đắt nhất thế giới

Để sản xuất xe điện, công nghệ pin là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị của chiếc xe. Ngoài ra, những yếu tố như chuỗi cung ứng, dây chuyền lắp ráp, quá trình nghiên cứu và phát triển cũng đóng vai trò khiến giá đề xuất của xe điện luôn cao hơn xe dùng động cơ đốt trong. Vậy những mẫu xe điện nào đang có giá bán cao mà không phải ai có tiền cũng sở hữu được?

Đầu tiên là mẫu Aspark Owl có giá 3 triệu 560 ngìn đô la Mỹ tương đương hơn 86 tỷ đồng. Sở dĩ mẫu xe này có mức giá đắt như vậy vì nó chỉ được sản xuất giới hạn 50 chiếc trên toàn cầu và là sản phẩm hợp tác giữa hãng xe Nhật Aspark và Manifattura Automobili Torino - Công ty chuyên sản xuất các loại xe “độc nhất” hoặc có giới hạn của Ý. Owl được trang bị bốn mô tơ điện mang lại tổng công suất 1.980 mã lực giúp cho xe có khả năng tăng tốc từ 0-97 km/h trong 1,72 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 413 km/h. Bộ pin của xe giúp nó có thể chạy được 400 km mỗi lần sạc. Bên cạnh hệ thống truyền động hiệu suất cao, Owl còn có bộ khung liền khối và thân xe đều làm bằng sợi carbon tối ưu cho khí động học giảm lực cản giúp chiếc xe có thể di chuyển xa hơn.

Aspark Owl - mẫu xe điện đắt nhất thế giới.

Thứ hai là mẫu Lotus Evija được bán với giá 2,5 triệu USD tương đương hơn 60 tỷ đồng. Lotus Evija khiến những tín đồ mê siêu xe thân thiện môi trường phải ngất ngây trước “sức mạnh khủng” của mình, khi sở hữu bốn động cơ điện tạo ra sức mạnh 1.973 mã cho phép xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng ba giây trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h. Ngoài việc sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ, chiếc xe điện Evija còn có khả năng sạc đầy nhanh bậc nhất thế giới với chỉ 9 phút ở công suất tối đa 800 kW. Đây được coi là mẫu xe điện đắt thứ hai thế giới, chỉ sau Aspark Owl. Và cũng chỉ được được sản xuất giới hạn 130 chiếc toàn cầu.

Lotus Evija - mẫu xe điện đắt thứ hai thế giới.

Rimac Nevera với giá bán 2,2 triệu USD tương đương gần 54 tỷ đồng. Mẫu xe này chỉ được sản xuất giới hạn 150 chiếc trên toàn cầu. Đây là một trong những lý do khiến chiếc xe trở nên đắt đỏ như vậy. Xe được trang bị bốn động cơ điện tại mỗi bánh xe, sản sinh công suất tối đa lên đến 1.914 mã lực cho xe khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 1,85 giây. Cung cấp sức mạnh cho khối động cơ là bộ pin 120kWh cho xe di chuyển quãng đường 550 km trong một lần sạc. Ngoài ra xe còn được trang bị công nghệ sạc nhanh từ 0-80% trong 22 phút. Mới đây, Rimac Nevera còn tiếp tục phá thêm một kỷ lục tốc độ nữa, khi trở thành mẫu xe số lùi nhanh nhất thế giới, với tốc độ chạy lùi tối đa 275,75km/h.

Rimac Nevera - mẫu xe số lùi nhanh nhất thế giới.

Thứ tư là chiếc Hispano Suiza Carmen Boulogne. Đây là cái tên khá xa lạ đối với nhiều người và hiếm khi xuất hiện, nhưng lại rất được giới chơi xe chú ý. Siêu xe Tây Ban Nha Hispano Suiza Carmen được ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô quốc tế Geneva 2019. Bên ngoài chiếc xe được thiết kế tối ưu cho khí động học với nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon. Cung cấp sức mạnh cho Carmen Boulogne là 4 động cơ điện và bộ pin giúp sản sinh công suất tối đa 1.100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Xe có phạm vi hoạt động tối đa lên đến 402 km trong mỗi lần sạc đầy. Hiện chiếc xe này chỉ được sản xuất giới hạn 5 chiếc trên thế giới và có mức giá lên tới 1,8 triệu USD tương đương 43 tỷ 680 triệu đồng.

Hispano Suiza Carmen Boulogne - con cưng của giới chơi xe.

Cuối cùng là một chiếc xe đến từ thương hiệu xe sang Anh Quốc Rolls-Royce Spectre. Đây là mẫu xe điện đầu tiên của hãng. Bên ngoài xe lấy cảm hứng thiết kế từ hai mẫu xe trước đó của hãng là Wraith và Phantom nhưng rộng hơn. Bên trong khoang nội thất Rolls-Royce Spectre vẫn được trang bị những gì tốt nhất của hãng với ghế bọc da cao cấp, bầu trời sao trên trần kéo sang tận cửa. Trái tim của xe là khối động cơ điện có công suất 577 mã lực cho phép Rolls-Royce Spectre tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 4,5 giây. Cung cấp năng lượng cho khối động cơ là bộ pin dung lượng 102 kWh cho tầm vận hành 530km mỗi lần sạc. Hiện chiếc xe này đang được bán với giá 413 nghìn USD tương đương 10 tỷ đồng.

Chiếc xe đến từ thương hiệu xe sang Anh Quốc Rolls-Royce Spectre
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng loạt sự cố liên tiếp mà Boeing gặp phải trong thời gian qua đã khiến sản lượng máy bay của hãng giảm vì yếu tố an toàn. Cùng lúc đó, Boeing đã bị đối thủ Airbus bỏ xa về số máy bay bàn giao trong quý I năm nay.

KIA mới đây vừa thông báo doanh số quý I của hãng, con số được công bố đã tạo nên bất ngờ khi hãng này vượt qua Hyundai và trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất thị trường Hàn Quốc trong 3 tháng đầu năm nay.

Sau khi vướng vào bê bối an toàn khiến Daihatsu phải tạm ngừng hoạt động giao xe trong và ngoài nước, mới đây hãng này đã có thông báo sẽ thiến hành một cuộc cải tổ quan trọng đối với hoạt động sản xuất ô tô.

Chiếc xe điện thứ 6 triệu sau 16 năm sản xuất của Tesla là một chiếc xe Model Y vừa rời xưởng hôm 30/3. Trước đó 5 ngày, đối thủ trực tiếp của Tesla là BYD đã xuất xưởng chiếc điện xe thứ 7 triệu trong khoảng thời gian kỷ lục, chưa đến 5 năm.

Gần hết quý I năm 2024 nhưng thị trường ôtô Việt Nam vẫn ghi nhận doanh số sụt giảm mạnh do sức mua vẫn chưa được cải thiện. Các chuyên gia dự báo năm 2024 sẽ tiếp tục là giai đoạn thách thức của ngành, doanh số khó bùng nổ trong năm nay.

Với những chính sách ưu đãi hỗ trợ về thị thực và các chương trình phát triển du lịch, ngành hàng không Việt Nam đang được đánh giá và kỳ vọng cao về sự phục hồi hoàn toàn của thị trường quốc tế trong năm 2024.