5 tổ công tác xử lý 3000 vi phạm mỗi tháng

Gần 3000 trường hợp vi phạm bị xử lý, tạm giữ hơn 770 phương tiện là kết quả sau hơn một tháng phòng CSGT, Công an thành phố Hà Nội đưa 5 tổ công tác đặc biệt đi vào hoạt động.

Dù che chắn tạm bợ nhưng khoảng 20 thanh nhôm với chiều dài gần gấp đôi cả xe ba gác vẫn được một tài xế vận chuyển trong nội đô, tiềm ẩn nguy cơ có thể gây tai nạn cho người đi đường. Tổ công tác đặc biệt số 2 trong quá trình làm nhiệm vụ vào giờ cao điểm sáng trên tuyến phố Hàng Bài - Lý Thường Kiệt đã phát hiện ngày 1/7, yêu cầu dừng xe xử lý. Tất cả khối hàng đều được dỡ xuống, thu giữ để đảm bảo an toàn.

Tài xế xe ba gác nhận lỗi sau khi bị xử lý và hứa không tái phạm.

Ông Đào Danh Hiển, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai giải thích: "Chuyến này chỉ được độ 200.000 đồng thôi, hiện công việc ko có, gia đình tôi đang khó khăn. Sau khi được nhắc nhở tôi hứa lần sau sẽ không vi phạm nữa".

Chỉ trong khoảng hai giờ làm việc của tổ công tác, hàng loạt vi phạm đã bị xử lý. Trong đó đặc biệt là hành vi không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, vượt đèn đỏ. Đa phần người dân đều mang tâm lý chủ quan, không nghĩ sẽ bị lực lượng xử lý vào giờ cao điểm. 

Trung tá Nguyễn Hoàng Hải, tổ trưởng Tổ công tác số 2 cho biết: "Dù giờ cao điểm người dân vi phạm nhiều nhưng sau khi được tổ công tác xử lý nhắc nhở tuyên truyền, người dân đã dần ủng hộ và chấp hành".

Thống kê từ phòng CSGT, Công an thành phố Hà Nội cho thấy, sau hơn một tháng hoạt động, 5 tổ công tác đặc biệt đã xử lý hơn gần 3000 trường hợp vi phạm. Trung bình mỗi ngày 5 tổ xử lý được hơn 110 trường hợp vi phạm; số tiền phạt ước tính hơn 2,5 tỷ đồng, tạm giữ hơn 780 phương tiện, tước khoảng 130 giấy phép lái xe…

Sau hơn một tháng hoạt động, 5 tổ công tác đặc biệt đã xử lý hơn gần 3000 trường hợp vi phạm.

Khác với những lần ra quân trước, lần này Phòng CSGT thành lập 5 tổ công tác, bố trí nhiều lớp không chỉ kiểm soát một điểm mà còn tuần tra kiểm soát lưu động theo từng khung giờ. 

"Tổ đánh đúng trọng tâm, trọng điểm với đối tượng vi phạm và tình hình tham gia giao thông hiện nay, xoay chuyển nhân thức của người dân, không còn chủ quan. Từ đó, góp phần xây dựng "văn hóa giao thông", tạo lập thói quen và ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông của người tham gia giao thông", - Trung tá Nguyễn Hoàng Hải, tổ trưởng Tổ công tác số 2 cho hay.

Thời gian tới, để tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn, Công an Thành phố tiếp tục xây dựng nhiều kế hoạch tuyên truyền, xử lý, vẫn thực hiện theo đúng phương châm "không có ngoại lệ, không có vùng cấm".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

"Nếu làm việc trên tinh thần, thái độ phục vụ bằng trái tim thì chắc chắn hiệu quả, chất lượng công việc và đặc biệt là niềm tin và sự hài lòng của người dân với hệ thống sẽ rất tốt", là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải tại phiên chất vấn Kỳ họp thứ 17, Khóa XVI, HĐND thành phố Hà Nội, ngày 3/7.

Sáng 3/7,đại biểu HĐND thành phố Hà Nội đã chất vấn lãnh đạo thành phố về nhóm vấn đề thứ nhất mà cử tri quan tâm là việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương trách nhiệm trong thực thi công vụ.

Cục Đường sắt Việt Nam đã đề xuất cấp thẩm quyền bố trí 425 tỷ đồng sửa chữa hai cầu đường sắt Long Biên, Phú Lương trong kỳ trung hạn 2026-2031.

Thông tin từ Sở Lao động-Thương binh Xã hội, 6 tháng đầu năm 2024, toàn thành phố Hà Nội đã giải quyết việc làm cho 124.920 người lao động, đạt 75,7% kế hoạch giao trong năm.

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, Khóa XVI, hôm nay 3/7, HĐND thành phố Hà Nội tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn.

Vấn đề đường sắt đô thị của Thủ đô là rất cấp bách. Theo quy hoạch, Hà Nội có 14 tuyến, nhưng hiện mới thực hiện được 2 tuyến.