50 năm chiến thắng trở về của các cựu tù Xam Khê

Sáng 18/10, tại Nhà khách Bộ Quốc Phòng đã diễn ra lễ kỷ niệm 50 năm ngày chiến thắng trở về (19/9/1974 - 19/9/2024) của các cựu chiến sĩ quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam tại chiến trường Lào bị địch bắt tù đày.

Tại buổi gặp mặt, 31 cựu chiến sĩ cách mạng đã ôn lại những ngày tháng đấu tranh gian khổ trong nhà tù Xam Khê. Tại đây, nhiều chiến sĩ đã bị giam cầm, đánh đập dã man. Không khuất phục trước những đòn tra tấn tàn bạo, những thủ đoạn chiến tranh tâm lý nham hiểm, các chiến sĩ luôn giữ vững ý chí, biến nhà tù thành trường học, thành lập các chi bộ Đảng, giáo dục đạo đức cách mạng ngay trong trại giam.

Ban liên lạc Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tại Nhà tù Xam Khê, Viêng Chăn, đã tổ chức nhiều hoạt động nghĩa tình, tri ân, thăm hỏi đồng đội. Nhiều chiến sĩ trở về với cuộc sống đời thường vẫn rèn luyện, phấn đấu theo tinh thần Bộ đội Cụ Hồ, trở thành các cán bộ chủ chốt trong chính quyền địa phương, tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, nhất là hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng, các hoạt động từ thiện.

Tại buổi gặp mặt, các cựu chiến sĩ bày tỏ mong muốn được quay trở lại thăm nhà tù Xam Khê để thắp hương tưởng niệm các đồng chí đã hy sinh, được chính quyền địa phương cấp Kỷ niệm chương và nhận chế độ đãi ngộ dành cho người có công với cách mạng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 18/10, tại Nhà khách Bộ Quốc Phòng đã diễn ra lễ kỷ niệm 50 năm ngày chiến thắng trở về (19/9/1974 - 19/9/2024) của các cựu chiến sĩ quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam tại chiến trường Lào bị địch bắt tù đày.

Ngày 17/10, Thành ủy TP. HCM tổ chức Hội nghị giao ban chuyên đề năm 2024 nội dung “Giải pháp đẩy mạnh việc thực hiện Kết luận số 100-KL/TW ngày 18/8/2014 của Ban Bí thư khóa XI về việc đổi mới và nâng cao chất lượng điều tra, nắm bắt, nghiên cứu dư luận xã hội”.

Trong đợt diễn tập chiến thuật bắn đạn thật của Quân chủng PK-KQ lần này có nội dung bắn tên lửa và pháo phòng không tiêu diệt các mục tiêu không người lái xâm nhập lãnh thổ với quy mô lớn.

Sáng nay, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội tổ chức lễ bế giảng và trao chứng chỉ Lớp đào tạo lý luận nghiệp vụ công tác Công đoàn cho 19 cán bộ Công đoàn chủ chốt của Thủ đô Viêng Chăn, tỉnh Viêng Chăn và tỉnh Luông Pha Băng của Lào.

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, trách nhiệm, với tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới và sáng tạo, Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã thành công tốt đẹp.

Nhằm đảm bảo công tác an toàn thực phẩm trong suốt Kỳ họp thứ 8 Quốc hội sắp diễn ra, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, Bộ Tư lệnh cảnh vệ và Viện kiểm nghiệm Vệ sinh an toàn thực phẩm đã kiểm tra đột xuất tại một số cơ sở phục vụ ăn uống dành cho đại biểu Quốc hội trước thềm Kỳ họp thứ 8 khoá XV.