50% trường hợp vô sinh có độ tuổi dưới 30

Tỷ lệ vô sinh đang gia tăng, trong đó khoảng 50% cặp vợ chồng vô sinh có độ tuổi dưới 30. Thông tin được đưa ra tại Hội thảo về sức khoẻ sinh sản mới được tổ chức tại Hà Nội.

Theo báo cáo, ở Việt Nam có khoảng 7,7% cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ bị vô sinh hiếm muộn. Độ tuổi này ngày càng trẻ hoá.

Theo Giáo sư Nguyễn Đình Tảo - Chủ tịch Hội sinh sản Hà Nội, để có sức khỏe sinh sản tốt nhất, các cặp vợ chồng trước khi kết hôn nên đi khám sức khỏe tiền hôn nhân.

Việt Nam có khoảng 7,7% cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ bị vô sinh hiếm muộn

Những cặp vợ chồng lấy nhau một năm mà chưa có tin vui thì nên đi khám sức khỏe sinh sản. Cũng theo các chuyên gia, hiện khoa học công nghệ đã hỗ trợ rất nhiều trong việc đưa ra giải pháp cho vấn đề vô sinh, đặc biệt vô sinh hiếm muộn ở người trẻ. Trong đó, các phương pháp hỗ trợ sinh sản chủ yếu và thông dụng hiện nay như làm thụ tinh trong ống nghiệm IVF, thụ tinh nhân tạo IUI…

Đây đều là các kỹ thuật điều trị vô sinh hiếm muộn tiến tiến nhất hiện nay, mang lại hiệu quả cao, đang được thực hiện nhiều tại Việt Nam. Hàng năm hàng nghìn cặp vô sinh hiếm muộn đã hoàn thành ước mơ làm cha mẹ với các phương pháp điều trị này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tỷ lệ vô sinh đang gia tăng, trong đó khoảng 50% cặp vợ chồng vô sinh có độ tuổi dưới 30. Thông tin được đưa ra tại Hội thảo về sức khoẻ sinh sản mới được tổ chức tại Hà Nội.

Sở Y tế Hà Nội vừa trao tặng thuốc, vật tư y tế gồm 2.500 lọ nước muối sinh lý, 1.000 chai nước oxy già, 500 lọ Cloramin B, 500 vỉ Vitamin C cùng một số loại thuốc thiết yếu điều trị bệnh về mắt, bệnh ngoài da, tiêu hóa cho Trung tâm Y tế huyện Mỹ Đức và Ứng Hòa để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập úng.

Lấy động lực từ những trải nghiệm hoá trị của mẹ, một sinh viên người Ireland đã tạo ra một thiết bị làm mát da đầu di động dành cho bệnh nhân điều trị ung thư, với hy vọng giúp cho những bệnh nhân giữ được phần lớn mái tóc của mình.

Sau buổi tiệc liên hoan Trung thu, có 55 em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS & THPT huyện Xín Mần nghi bị ngộ độc và phải nhập viện để điều trị.

Sau mùa bão lũ, đặc biệt khi cơ sở vật chất thiếu thốn, thực phẩm không đảm bảo vệ sinh và nguồn nước sạch khan hiếm, làm gia tăng nguy cơ ngộ độc thực phẩm. Ngộ độc thức ăn có thể xảy ra sau một thời gian, nhưng nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm.

Sở Y tế TP. HCM huy động các bệnh viện hỗ trợ 30.000 túi thuốc cho các tỉnh, thành miền Bắc đang bị ảnh hưởng nặng nề sau bão số 3.