500 học sinh hưởng ứng ngày sách và văn hoá đọc

Kỷ niệm 10 năm ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/04/2014 - 21/04/2024. Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Đan Phượng phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị đồng hành đã tổ chức hoạt động chuyên đề: “Sách: nhận thức - đổi mới - sáng tạo”, với sự tham gia của hơn 500 học sinh các cấp tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn huyện.

Thời gian qua, ngành Văn hóa và ngành Giáo dục huyện Đan Phượng đã xây dựng, triển khai nhiều chương trình, kế hoạch thực hiện có hiệu quả phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Qua đó, hệ thống thư viện từng bước được đầu tư xây dựng và phát triển rộng khắp, cơ bản đáp ứng được nhu cầu đọc sách của người dân.

Đan Phượng phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng

Đến nay, Đan Phượng có 1 thư viện huyện, 16 tủ sách cơ sở xã, thị trấn, 40 thư viện trường học và 16 thư viện cộng đồng với hàng ngàn bản sách, đầu tài liệu, báo, tạp chí để phục vụ nhu cầu đọc của người dân. Số lượt người đọc sách tại các thư viện ngày càng tăng qua các năm.

b23302fb-52bf-4437-a60f-44e18b53cc88-855

Tại ngày sách và văn hóa đọc, hoạt động chuyên đề “Sách: nhận thức - đổi mới - sáng tạo” được tổ chức với nhiều hình thức như giao lưu, giới thiệu sách, các hoạt động ngoại khóa… nhằm tạo nên một không khí mới trong văn hóa đọc, khuyến khích các em học sinh khám phá niềm đam mê đọc sách, hướng tới một xã hội học tập.

Đặc biệt, các em học sinh được Tiến sỹ Vũ Dương Thúy Ngà - nguyên Vụ trưởng Vụ Thư viện - Bộ VHTT&DL chia sẻ nhiều câu chuyện, kiến thức hay về đọc sách và văn hóa đọc. Qua đó mang lại cho các em học sinh, thầy cô giáo cùng bạn đọc nhiều niềm vui, lan tỏa niềm say mê đọc sách, phương pháp đọc sách, cách chắt lọc vận dụng tinh hoa từ sách vào học tập, công việc và cuộc sống.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tạp chí du lịch danh tiếng Travel+Leisure của Mỹ vừa vinh danh Quảng Bình là một trong 13 điểm đến đẹp nhất thế giới, thu hút du khách bởi hệ thống hang động kỳ vĩ, sông suối thơ mộng và thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ.

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 8km, ven bờ sông Đuống thơ mộng, làng cổ Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh) mang vẻ đẹp bình dị, cổ kính, níu chân du khách bởi những giá trị văn hóa, lịch sử độc đáo.

Nửa năm đầu 2024, ngành du lịch nội địa Việt Nam ghi nhận những tín hiệu tích cực bất chấp bối cảnh giá vé máy bay tăng cao. Nhờ sự thích ứng linh hoạt và sáng tạo trong đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, du lịch nội địa đã đạt 60% mục tiêu kế hoạch năm, khẳng định sức hút mạnh mẽ trước du khách.

Để phát triển văn hoá đọc và khuyến khích xây dựng xã hội học tập, hệ thống thư viện từ thành phố đến cơ sở đã hoạt động tích cực, mang lại hiệu quả sâu rộng trong cộng đồng.

Phó Thủ tướng Lê Thành Long vừa ký Quyết định số 694/QĐ-TTg ngày 18/7/2024 xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt (đợt 15) đối với 3 di tích.

Hàng rào cây ô rô tại khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám quận Đống Đa được chăm sóc thường xuyên, tạo cảnh quan mới lạ, đẹp mắt và xanh mát trong những ngày hè.