51 sự kiện kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

Thành phố Hà Nội dự kiến tổ chức 51 chương trình, sự kiện trong thời gian cao điểm kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Thành phố Hà Nội quyết định thời gian tổ chức các sự kiện cấp thành phố từ ngày 1/10 đến ngày 10/10/2024, không tập trung dày đặc các hoạt động lớn cùng một địa điểm.

Trong đó, đặc biệt có các hoạt động nổi  bật như: Chương trình “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” tổ chúc vào sáng 6/10; Lễ kỷ niệm cấp quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tổ chức vào sáng 10/10; Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Thành phố Hòa bình - Thành phố Rồng bay”, tổ chức vào tối 10/10.

51 sự kiện kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

Thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tập trung cho công tác tuyên truyền, cổ động trực quan, chiếu sáng, vệ sinh môi trường theo kế hoạch đã đề ra; trong đó làm tốt việc trang trí, chiếu sáng, hoa, cây cảnh, trang trí cờ, pano, áp phích; xây dựng các tiêu chí hướng dẫn các quận, huyện, thị xã thực hiện mỗi xã, phường, thị trấn hai tuyến đường trang trí cổ động trực quan hoa, cây cảnh, vệ sinh môi trường văn minh đô thị kiểu mẫu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Gần một tuần hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo thành phố Hà Nội, các cấp chính quyền, lực lượng chức năng và người dân Thủ đô đã chung tay dọn dẹp hậu quả bão số 3.

Nằm trong khuôn viên tòa biệt thự Pháp cổ ở góc phố Trần Hưng Đạo - Hàng Bài, cây si khổng lồ có tuổi đời hàng trăm năm tuổi, từ lâu đã được coi là một trong những di sản văn hóa, kiến trúc độc đáo của Thủ đô. Tuy nhiên trong cơn bão số 3 vừa qua, cây si lâu niên này đã bị bật gốc. Nhằm bảo tồn nguyên vẹn quần thể công trình có giá trị này, các cơ quan chức năng đã nỗ lực hồi sinh cây si cổ thụ hiếm có này.

Sáng 19/9, Phòng Cảnh sát giao thông – Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Hướng tới chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tổ hợp Cung Thiếu nhi Hà Nội sẽ được khánh thành vào thứ 7 ngày 21/9.

Nhà máy điện rác Seraphin - nhà máy điện rác thứ hai của Thủ đô Hà Nội sẽ được đưa vào vận hành thử nghiệm từ tháng 12 năm nay.

Hiện nay, một số tuyến đê không thể chống tràn do mực lũ quá lớn, cần được đầu tư nâng cấp, tu bổ để đáp ứng được những diễn biến bất thường của thời tiết.