62% người dân Mỹ sở hữu cổ phiếu

Niềm tin của các nhà đầu tư, nền kinh tế khỏe mạnh và mức tăng trưởng tốt của thị trường chứng khoán đang thúc đẩy người dân Mỹ đổ tiền vào cổ phiếu với tỷ lệ cao gần mức kỷ lục.

Hiện tại, 62% người dân Mỹ sở hữu cổ phiếu - mức cao nhất trong 20 năm qua. Trong đó, tỷ lệ người thu nhập cao sở hữu cổ phiếu là 87%, theo sau là người thu nhập trung bình và người thu nhập thấp.

62% người dân Mỹ sở hữu cổ phiếu

Chỉ riêng trong quý I/2024, giá trị tài sản của nhà đầu tư cá nhân trên thị trường cổ phiếu tăng thêm 3,8 nghìn tỷ USD so với quý trước. Các chuyên gia cho rằng, người dân Mỹ có xu hướng đầu tư một tỷ lệ tài sản lớn hơn vào cổ phiếu ở các giai đoạn lạm phát cao và chi tiêu tiêu dùng mạnh. Một lý do khiến các nhà đầu tư đổ xô vào cổ phiếu là khi so sánh với các loại tài sản khác, cổ phiếu Mỹ có mức tăng trưởng tốt hơn trong vài thập kỷ qua.

Trong 10 năm qua, cổ phiếu Mỹ tăng trưởng bình quân 12,3%, so với mức tăng chỉ 4% của các quỹ Đầu tư Bất động sản (REIT) và 1,4% của trái phiếu doanh nghiệp có xếp hạng tín nhiệm cao.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các chỉ số chứng khoán lớn đã giảm nhẹ khi đóng cửa phiên giao dịch ngày 18/9, đồng USD tăng giá trong phiên giao dịch đầy biến động sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed – Ngân hàng Trung ương) quyết định cắt giảm mạnh lãi suất.

Giá vàng thế giới đã đi xuống trong phiên 17/9, sau khi tăng lên mức cao nhất mọi thời đại trong phiên trước, giữa lúc giới giao dịch thận trọng chờ đợi quyết định cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Từ đầu tháng 9 đến nay, giới kinh doanh gạo đặc sản sốt ruột vì giá gạo ST25 từ nhà cung cấp báo tăng giá liên tục, riêng "Gạo Ông Cua" ST25 tăng đến 3.500 đồng/kg.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 18/9, VN-Index tăng 5.95 điểm, lên mức 1,264.9 điểm; HNX-Index tăng 0.65 điểm, lên mức 232.95 điểm.

Ngành công nghiệp hiện đang tích cực chuyển đổi xanh để hướng đến phát triển bền vững. Trong khi đó, Việt Nam mới chỉ có 4 khu công nghiệp sinh thái.

Sáng 18/9, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra sự kiện “Toàn cảnh thị trường bất động sản Việt Nam 2024 và Tiêu điểm Bình Dương”.