64% người thụ hưởng BHXH nhận qua tài khoản cá nhân

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho biết hoạt động chuyển đổi số của ngành tiếp tục đạt những kết quả khả quan, nổi bật là số người nhận chế độ bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt tăng nhanh.

Tính đến đầu tháng 5/2024, cả nước có khoảng 64% số người thụ hưởng ở khu vực đô thị lựa chọn nhận các chế độ bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân, vượt chỉ tiêu Chính phủ giao.

Hệ thống điện tử của ngành đã kết nối với hơn 13.000 cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế trên toàn quốc để tiếp nhận dữ liệu đề nghị thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT.

64% số người nhận BHXH nhận qua tài khoản cá nhân.

Hơn 621.000 đơn vị, doanh nghiệp thực hiện giao dịch điện tử với cơ quan BHXH, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và thuận lợi khi thực hiện các thủ tục hành chính liên quan.

Đến thời điểm này, hệ thống của BHXH Việt Nam đã xác thực hơn trên 96,8 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở du lịch Hà Nội cho biết, tính chung 5 tháng đầu năm 2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 11,55 triệu lượt khách, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2023.

Ngân hàng Nhà nước cho dừng đấu thầu vàng miếng và đang hướng tới một giải pháp thay thế hình thức này sau ngày 3/6 để ổn định thị trường vàng.

Quy hoạch tỉnh Ninh Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đặt mục tiêu đến năm 2030, Ninh Bình là tỉnh khá, cơ bản đạt tiêu chí thành phố trực thuộc Trung ương.

Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở được xây dựng nhằm tạo cơ sở pháp lý để sắp xếp, kiện toàn lại ba lực lượng sẵn có là Bảo vệ dân phố, Dân phòng và Công an xã bán chuyên trách.

Công an quận Hoàn Kiếm đã nhanh chóng triển khai xe thang giải cứu cụ ông sinh năm 1943, ở 34 Lê Thái Tổ, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, mắc kẹt trên mái nhà.

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số thành phố Hà Nội lần thứ IV năm 2024 sẽ được tổ chức vào tháng 10 tới, với sự góp mặt của 250 đại biểu chính thức và 200 đại biểu khách mời.