70% chung cư mới thuộc phân khúc cao cấp

Theo báo cáo mới nhất về thị trường bất động sản, nguồn cung căn hộ chung cư mở mới tại Hà Nội phân khúc cao cấp sẽ tiếp tục gia tăng thị phần và chiếm khoảng 70% trong 6 tháng cuối năm 2024.

Nguồn cung thị trường Hà Nội năm 2024 dự kiến đạt 22.000 căn. Đặc biệt năm 2025, thị trường sẽ xuất hiện thêm nhiều dự án phân khúc hạng sang  tại khu Tây và khu Bắc, trong khi phân khúc trung cấp dự báo chỉ chiếm khoảng 5% nguồn cung toàn thị trường Hà Nội.

Nguồn cung căn hộ chung cư mở mới tại Hà Nội phân khúc cao cấp sẽ tiếp tục gia tăng thị phần và chiếm khoảng 70% trong 6 tháng cuối năm 2024

Chuyên gia khuyến cáo, trong ngắn hạn, giá căn hộ tại trung tâm các thành phố lớn, đặc biệt là giá chung cư Hà Nội sẽ vẫn ở mức cao, dù có giá ảo và giao dịch ảo. Nhà đầu tư cần bình tĩnh chờ đợi, trong tương lai gần, khi các Luật mới có hiệu lực sẽ tháo gỡ cho nhiều dự án, giúp tăng nguồn cung ra thị trường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các hộp ngủ này được hiểu theo đúng nghĩa tên gọi, tức là chỉ vừa đủ diện tích để ngủ trong một môi trường hộp kín, không cửa sổ, ban công...

Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Bộ Công an) vừa có thông báo công khai các dự án, công trình do cơ quan này thẩm duyệt nhưng chưa được chấp thuận kết quả nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy đã đưa vào sử dụng.

Một số người dân phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, đã mang lưới thép B40 và cọc sắt để rào con đường chính ra vào khu liền kề của dự án chung cư Hateco Apollo Xuân Phương (Hateco 6).

Theo báo cáo mới nhất về thị trường bất động sản, nguồn cung căn hộ chung cư mở mới tại Hà Nội phân khúc cao cấp sẽ tiếp tục gia tăng thị phần và chiếm khoảng 70% trong 6 tháng cuối năm 2024.

Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Bộ Công an) vừa công khai nhiều cao ốc vi phạm các quy định, chưa được chấp thuận kết quả nghiệm thu về PCCC đã đưa vào sử dụng.

Mua một căn hộ chung cư với nhiều người dân sống ở các Thành phố là một tài sản lớn, của cải tích cóp lâu dài, thậm chí cả đời. Khi mua bán, giữa khách hàng và chủ đầu tư ký với nhau hợp đồng với rất nhiều ràng buộc, trong đó luôn có điều khoản về trách nhiệm giao sổ hồng của chủ đầu tư. Vì nhiều lý do, cam kết này đã bị chủ đầu tư vi phạm.