70 năm quy hoạch và phát triển đô thị Hà Nội

“Thủ đô Hà Nội - 70 năm sự nghiệp quy hoạch - kiến trúc và phát triển đô thị” là cuộc Hội thảo do UBND thành phố phối hợp với Hội quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam tổ chức vào chiều nay (01/10).

30 bản tham luận gửi tới Hội thảo và các ý kiến phát biểu đều chung nhận định: Dù vẫn còn đó những khó khăn về thể chế, hạ tầng, môi trường và các yếu tố về không gian, nhưng với 7 lần xây dựng, điều chỉnh qui hoạch chung Thủ đô và 4 lần điều chỉnh địa giới hành chính, Thành phố Hà Nội đã có những bước tiến mạnh mẽ, vượt qua thách thức, nắm bắt cơ hội, phát huy lợi thế để nâng tầm vị thế của Thủ đô.

Hội thảo đã thành công khi đạt được mục tiêu: Nhìn nhận đúng thành tựu của công tác quy hoạch Thủ đô sau 70 năm xây dựng và phát triển; các cơ hội và thách thức để đưa Hà Nội trở thành thành phố “Văn hiến-Văn minh-Hiện đại”. Nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng và thực hiện công tác quy hoạch đã được đưa ra để tham mưu cho thành phố xem xét, nghiên cứu triển khai trong quá trình xây dựng Thủ đô thời gian tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

“Thủ đô Hà Nội - 70 năm sự nghiệp quy hoạch - kiến trúc và phát triển đô thị” là cuộc Hội thảo do UBND thành phố phối hợp với Hội quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam tổ chức vào chiều nay (01/10).

Để đạt mục tiêu 1 triệu căn nhà ở xã hội vào năm 2030, Chính phủ đã đề ra nhiệm vụ đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, nỗ lực phấn đấu hoàn thành khoảng 130.000 căn hộ trong năm 2024.

Theo số liệu từ các đơn vị nghiên cứu về ngành bất động sản và thị trường trái phiếu doanh nghiệp, trong vòng 12 tháng tới, ước tính có khoảng 18% trong số 245 nghìn tỷ đồng trái phiếu đáo hạn có nguy cơ chậm trả nợ gốc.

Sau khi bị đẩy giá cao phi lý nhưng không có ai mua, nhiều căn nhà trong ngõ tại Hà Nội gần đây liên tục rao giảm giá từ 200-400 triệu đồng/căn.

Từ ngày 7/10 tới, Hà Nội sẽ áp dụng quy định mới về quản lý đất đai theo Quyết định số 61 ban hành ngày 27/9/2024. Quyết định này được kỳ vọng sẽ cải thiện công tác quản lý và sử dụng đất trên địa bàn thành phố.

Chủ trương xây nhà ở xã hội là chính sách an sinh quan trọng của Đảng và nhà nước nhằm tạo cơ hội cho người thu nhập thấp có chỗ ở ổn định. Bên cạnh đó, việc tăng nguồn cung nhà ở xã hội sẽ góp phần giải quyết tình trạng bất động sản tăng nóng, từ đó bình ổn thị trường BĐS.