700 người thiệt mạng trong một ngày ở Gaza

Giao tranh tại Dải Gaza tiếp tục diễn ra căng thẳng và khốc liệt. Quân đội Israel cho biết đã không kích 200 mục tiêu của Hamas ở Gaza, một ngày sau khi Lực lượng Phòng vệ Israel tuyên bố mở rộng hoạt động trên bộ tới toàn bộ Dải Gaza. Theo tờ Al Jazeera, ít nhất 700 người Palestine đã thiệt mạng trong ngày 3/12.

Những đám khói bốc lên trên bầu trời, tiếng nổ vang khắp khu vực biên giới của Israel và Dải Gaza trong ngày 4/12. Các mục tiêu bao gồm một trường học ở thị trấn Beit Hanoun phía đông bắc, nơi mà Israel cho rằng có "cơ sở hạ tầng khủng bố" bao gồm các đường hầm chứa đầy vũ khí và chất nổ. Ngoài ra Israel cũng tiến hành không kích nhằm vào một phương tiện chở vũ khí và một kho chứa vũ khí của Hamas.

Tờ Al Jazeera cho biết ít nhất 700 người Palestine đã thiệt mạng trong ngày 3/12, một trong những con số thương vong cao nhất kể từ khi cuộc xung đột bắt đầu vào ngày 7/10.

Từ Bắc tới Nam, người Palestine ở Gaza cho biết không nơi nào an toàn. Quân đội Israel cũng đã kêu gọi dân thường ở một số khu vực thành phố Khan Younis, miền Nam Gaza, sơ tán. Những con đường dẫn đến các khu vực khác của thành phố hoặc xa hơn về phía Nam đã bị phá hủy hoặc hư hỏng nặng nề.

Theo Bộ Y tế Gaza, tổng cộng hơn 15.500 người đã được xác nhận thiệt mạng ở Gaza kể từ khi bắt đầu xung đột đầu tháng 10.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 5/9, Chính phủ Hà Lan công bố nước này sẽ tăng thêm chi tiêu quốc phòng lên tới hàng tỷ euro, đầu tư vào xe tăng, máy bay chiến đấu và khinh hạm để củng cố năng lực ứng phó trước những thách thức mới.

Quân đội Đức đã đưa hệ thống phòng không Iris-T đầu tiên vào sử dụng trên lãnh thổ nước này sau khi chuyển giao một số hệ thống cho Ukraine.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã đến thăm một căn cứ quân sự ở miền Bắc. Tại đây ông tuyên bố Đức sẽ không cắt giảm viện trợ quân sự cho Ukraine.

Mỹ đang cân nhắc cung cấp tên lửa hành trình JASSM AGM-158 cho Ukraine, một động thái được kỳ vọng sẽ xoay chuyển cục diện chiến trường khi Ukraine đang thay đổi chiến thuật tấn công vào các mục tiêu nằm sâu trong lãnh thổ Nga. Tuy nhiên, chuyện gì sẽ xảy ra nếu Ukraine sở hữu loại tên lửa này?

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba đã đệ đơn từ chức vào thời điểm tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy tiến hành đợt cải tổ nội các lớn nhất nhằm ứng phó với chiến sự kéo dài.

Trang web Politico đưa tin rằng chính quyền của Tổng thống Mỹ Biden "sẵn sàng" cung cấp cho Ukraine tên lửa hành trình tàng hình phóng từ trên không Lockheed Martin AGM-158 JASSM và Lầu Năm Góc có thể đã tiến hành nâng cấp máy bay F-16 của Ukraine để có thể mang và bắn loại tên lửa này. Tên lửa cũng có thể được tích hợp vào các thiết kế máy bay chiến đấu Nga hiện có của Ukraine, giống như cách người ta đã làm với AGM-88 HARM và AASM Hammer.