8 binh sĩ Israel thiệt mạng ở Gaza

Quân đội Israel xác nhận 8 binh sĩ của nước này đã thiệt mạng trong vụ nổ xảy ra ở thành phố Rafah, cực Nam của dải Gaza.

Đây là sự việc gây tổn thất nhiều nhất về tính mạng đối với quân đội Israel kể từ tháng 1 tới nay.

Thông tin sơ bộ từ cuộc điều tra của quân đội Israel cho biết các binh sỹ đều thiệt mạng khi ở bên trong một xe công binh chiến đấu bọc thép Namer.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 5 giờ sáng ngày hôm qua (15/6), khi đoàn xe chở các binh sỹ vừa kết thúc cuộc tấn công trong đêm vào lực lượng Hamas ở khu phố Tel Sultan của thành phố Rafah. Khi đó, đoàn xe đang tiến tới các tòa nhà đã được quân đội Israel kiểm soát để nghỉ ngơi.

Truyền thông Israel cho biết thêm, hiện chưa rõ vụ nổ phát sinh từ một quả bom được gài từ trước hay các thành viên Hamas đã tiếp cận chiếc xe bằng thiết bị nổ và trực tiếp đặt nó lên xe.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Canada được cho là đang lên kế hoạch sơ tán 45.000 công dân khỏi Liban trong bối cảnh lo ngại một cuộc chiến tranh toàn diện giữa Israel và lực lượng Hezbollah xảy ra.

Vùng lãnh thổ New Caledonia của Pháp tiếp tục hứng chịu làn sóng bạo lực mới, sau khi một số tòa nhà, trong đó có tòa thị chính và đồn cảnh sát, đã bị phóng hỏa trong đêm.

Ông Trump tuyên bố một chiến thắng bầu cử tại Pennsylvania sẽ quyết định chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Lực lượng Hezbollah hôm qua đã tấn công vào hai vị trí quân sự ở miền Bắc Israel, đáp lại cuộc tấn công của quân đội Israel khiến một chỉ huy cấp cao của nhóm Jamaa Islamiya thiệt mạng.

ít nhất 15 cảnh sát và một số dân thường, trong đó có một linh mục, đã thiệt mạng trong các vụ tấn công khủng bố nhằm vào các giáo đường Do Thái và nhà thờ Chính thống giáo xảy ra hôm qua.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố rằng cuộc chiến khốc liệt chống lực lượng Hamas sắp kết thúc.