8 lính Israel thiệt mạng khi tấn công trên bộ vào Liban

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ngày 3/10 xác nhận đã tiến hành một cuộc không kích bằng vũ khí chính xác vào trung tâm thủ đô Beirut của Liban.

Hãng tin Reuters cho biết mục tiêu bị tấn công là một tòa nhà ở quận Bachoura, nơi được coi là "trái tim" của thủ đô Beirut, nằm cách không xa trụ sở quốc hội Liban. Các nhân viên y tế Liban xác nhận 6 người thiệt mạng và 7 người bị thương trong vụ tấn công này.

Theo nguồn tin của Reuters, ít nhất 3 tên lửa khác cũng lao xuống khu vực Dahiyeh ở ngoại ô phía Nam Beirut, nơi Thủ lĩnh nhóm Hezbollah Hassan Nasrallah bị hạ sát hồi tuần trước.

Đợt không kích mới nhất của Israel diễn ra sau khi Israel và Hezbollah cho biết hai bên đang cận chiến ác liệt tại thị trấn Maroun al-Ras ở biên giới Liban, không lâu sau khi Israel đưa lực lượng trên bộ vào Liban để tấn công các mục tiêu Hezbollah.

Phía Israel xác nhận đã mất ít nhất 8 binh sĩ sau gần hai ngày giao tranh, con số thương vong được New York Times mô tả là khá cao so với những gì mà họ gánh chịu ở Dải Gaza. Quân đội Israel không nêu tình huống khiến các binh sĩ thiệt mạng, trong khi Hezbollah đến nay chưa công bố con số thương vong.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ngày 3/10 tuyên bố đã hạ sát thủ lĩnh Hamas Rawhi Mushtaha, người đóng vai trò "Thủ tướng" của chính quyền Hamas ở Dải Gaza và được coi là cánh tay phải của thủ lĩnh phong trào này, Yahya Sinwar.

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ tổ chức trưng bày chuyên đề “Bàng ơi!”.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 2/10 đã tới bang North Carolina và South Carolina, trong khi Phó Tổng thống Kamala Harris tới bang Georgia để thị sát những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão Helene, đồng thời phân phát viện trợ cho người dân.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ngày 3/10 xác nhận đã tiến hành một cuộc không kích bằng vũ khí chính xác vào trung tâm thủ đô Beirut của Liban.

Tân Thủ tướng Shigeru Ishiba được kỳ vọng sẽ vừa thừa nhận giá trị của liên minh với Mỹ, lại vừa tăng cường nền độc lập của Nhật Bản, đồng thời theo đuổi các thỏa thuận an ninh tập thể với các đối tác có cùng chí hướng ở châu Á.

Ngày 3/10, người phát ngôn của Tổ chức Hàng không Dân dụng Iran (CAO) cho biết đã nối lại các chuyến bay đến và đi từ nước này vào sáng thứ Năm, sau khi tạm dừng do các cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel vào tối thứ Ba.