9 tháng: Xuất khẩu rau quả tăng 34% so với cùng kỳ

Hiệp hội Rau quả Việt Nam cho biết, 9 tháng của năm 2024, xuất khẩu rau quả đạt gần 5,7 tỷ USD, tăng 34% so với cùng kỳ và bằng cả năm ngoái.

Theo đó, kim ngạch xuất khẩu rau quả đang ở mức cao nhất từ trước đến nay, với sầu riêng là sản phẩm chủ lực, đạt giá trị 2,5 tỷ USD. Các loại trái cây khác như thanh long, chuối, mít và xoài cũng đóng góp đáng kể vào tăng trưởng xuất khẩu.

Trong số 10 thị trường chính nhập khẩu rau quả Việt Nam, hầu hết đều ghi nhận sự tăng trưởng mạnh, ngoại trừ Hà Lan. Trung Quốc tiếp tục là thị trường lớn nhất với kim ngạch nhập khẩu trong 8 tháng của năm đạt hơn 3 tỷ USD, tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo sau là Mỹ, Hàn Quốc và Thái Lan với giá trị nhập khẩu tăng trưởng 35-90%.

Các doanh nghiệp xuất khẩu đánh giá, rau quả Việt Nam đang ngày càng khẳng định được vị thế tại các thị trường khó tính như Mỹ, Trung Quốc và Hàn Quốc. Đặc biệt, người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng ưa chuộng sầu riêng, chuối và xoài Việt Nam. Tại Mỹ, nông sản Việt cũng có sự thuận lợi hơn khi tiếp cận thị trường này 9 tháng qua.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau chuỗi ngày biến động với biên độ hẹp, giá vàng nhẫn trong nước bất ngờ tăng mạnh với mức tăng lớn nhất lên tới 1,2 triệu đồng/lượng.

Nỗ lực giữa Ủy ban châu Âu (EC) và Trung Quốc nhằm giải quyết tranh chấp đang diễn ra xung quanh xe điện chạy bằng pin (BEV) đã không mang lại đột phá vì những bất đồng vẫn tồn tại.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/09, VN-Index tăng nhẹ 0.77 điểm (0.06%), lên mức 1,272.04 điểm; HNX-Index tăng 0.53 điểm (0.23%), lên mức 234.3 điểm.

Quyết định giảm mạnh lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã gây ra sự hoang mang về việc liệu nền kinh tế lớn nhất thế giới này sẽ bùng nổ hay đối mặt với suy thoái.

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng hơn 1% trong phiên giao dịch 19/9 nhờ tác động từ quyết định giảm mạnh lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Với quy mô 120 gian hàng, hội chợ đã thu hút một lượng lớn doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất tại các khu công nghiệp của Hà Nội và các tỉnh như Bắc Ninh, Thái Nguyên tham gia.