9 trường đại học Việt Nam vào bảng xếp hạng THE 2025

Tổ chức Times Higher Education (THE) vừa công bố bảng xếp hạng trường đại học tốt nhất thế giới năm 2025. Trong đó, Việt Nam có 9 đại diện.

Dù lần đầu tham gia xếp hạng, Đại học Kinh tế TP.HCM được xếp ở vị trí 501-600, cao nhất trong các cơ sở giáo dục đại học của Việt nam. Tiếp đến là Đại học Duy Tân và Tôn Đức Thắng, hạng 601-800. Cũng là lần đầu tiên được xếp hạng, Đại học Y Hà Nội nằm trong nhóm 801-1000, cao hơn hai đại học quốc gia là Đại học Huế và Bách khoa Hà Nội.

Bảng xếp hạng năm nay lấy dữ liệu từ 2.000 cơ sở giáo dục đại học ở 115 quốc gia và vùng lãnh thổ, được phân tích từ hơn 157 triệu trích dẫn của 18 triệu công bố khoa học trên cơ sở dữ liệu Scopus và dữ liệu khảo sát hơn 93 nghìn học giả trên toàn thế giới.

Trong kỳ xếp hạng năm nay, tổ chức xếp hạng Times Higher Education đã sử dụng bộ tiêu chí mới bao gồm 18 tiêu chí đánh giá ở 5 nhóm tiêu chí: giảng dạy, môi trường nghiên cứu, chất lượng nghiên cứu, chuyển giao và mức độ quốc tế hóa. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Times Higher Education (THE) vừa công bố bảng xếp hạng trường đại học tốt nhất thế giới năm 2025. Trong đó, Việt Nam có 9 đại diện.

Nghị định số 125/2024/NĐ-CP quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục vừa được Chính phủ ban hành có nhiều điểm mới đáng chú ý liên quan đến hoạt động đầu tư, kinh doanh trong giáo dục.

Tại Hội nghị Giao ban chuyên môn cấp học phổ thông do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức tháng 9 vừa qua, một số hiệu trưởng trường công lập nêu đề xuất cho phép giáo viên, học sinh cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông được nghỉ học chính khóa ngày thứ Bảy.

Công ty Na Uy No Isolation đã phát triển robot AV1, nhằm giúp thay thế vị trí của những đứa trẻ bị bệnh không thể đến trường. Nhờ đó, các em có thể tiếp tục việc học và kết nối với bạn bè.

Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội vừa mở khoá đầu tiên chương trình tiên tiến ngành Kinh doanh quốc tế và Phân tích dữ liệu kinh doanh, được xây dựng trên cơ sở hợp tác giữa 2 trường đại học hàng đầu.

Dự thảo Luật Nhà giáo đề xuất miễn học phí cho con đẻ và con nuôi hợp pháp của nhà giáo đang trong thời gian công tác.