92 trang thông tin điện tử vi phạm luật quảng cáo

Rà soát 253 trang thông tin điện tử, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã tổng hợp 92 đơn vị có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Từ năm 2018 đến quý I/2024, Sở Văn hóa và Thể thao đã kiểm tra, phát hiện và xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm trong hoạt động quảng cáo với tổng số tiền phạt trên 6,8 tỷ đồng.

Sở Thông tin và Truyền thông đã tập trung rà soát, xử lý các hành vi vi phạm về quảng cáo sản phẩm, dịch vụ bị cấm; quảng cáo sản phẩm, dịch vụ tài chính bất hợp pháp; quảng cáo thực phẩm chức năng vi phạm pháp luật. Qua rà soát 253 trang thông tin điện tử, Sở đã tổng hợp 92 đơn vị có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật quảng cáo.

Sáng 31/5, Ban Văn hóa - Xã hội - HĐND thành phố Hà Nội làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông về việc thực hiện các quy định của pháp luật về quảng cáo trên địa bàn thành phố từ năm 2018 đến nay.

Đoàn giám sát đề nghị hai sở phân tích, đánh giá thêm tiềm năng, lợi thế của thành phố trong lĩnh vực quảng cáo; những đóng góp tích cực của lĩnh vực quảng cáo với kinh tế - xã hội của thành phố trong thời gian qua. Đồng thời, rà soát kỹ các nội dung được quy định tại dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) để khi luật được thông qua tại Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội, nhanh chóng đưa luật vào cuộc sống.

Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Thanh Bình phát biểu kết luận buổi giám sát. Ảnh: Bảo Vy/HNMO

Hà Nội là địa phương đầu tiên trong cả nước có quy hoạch quảng cáo, có các văn bản tổ chức, hướng dẫn thực hiện. Các sở đã tham mưu cho Thành phố nhiều mô hình, nhiều cách làm tiên phong, sáng tạo.

Toàn thành phố có gần 12 nghìn bảng quảng cáo tại các thùng rác công nghệ theo dự án xã hội hóa. Thành phố chấp thuận nội dung quảng cáo thí điểm tại gần 600 thùng rác công nghệ trên địa bàn 6 quận.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời điểm học sinh nghỉ hè, các khóa học cho con trẻ bắt đầu được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội. Nếu không cảnh giác, phụ huynh có thể dễ dàng mắc vào các bẫy lừa đảo.

Nhóm 5 đối tượng người Hàn Quốc mang lệnh truy nã về tội "Tổ chức đánh bạc trên mạng Internet" đã bị công an Việt Nam dẫn giải về nước.

Liên tiếp những vụ giấu kín camera ở các vị trí nhạy cảm để quay lén đã bị phát giác, không chỉ gây ra những tổn thương về tinh thần cho nạn nhân mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh, trật tự xã hội.

Hiện nay, nhiều nhà chờ, điểm trung chuyển xe buýt đang xuống cấp hoặc bị chiếm dụng để kinh doanh, đỗ dừng xe rất lộn xộn, nhếch nhác. Điểm trung chuyển xe buýt Nhổn, quận Bắc Từ Liêm là một điển hình.

Trước tình trạng tàu hỏa Bắc - Nam lưu thông qua Quảng Ngãi liên tục bị các đối tượng ném đá gây hư hỏng nhiều thiết bị, gây mất an toàn cho hành khách và nhân viên đường sắt, làm gia tăng nguy cơ tai nạn.

Ngay giao lộ ở trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, 1 chiếc xe buýt 2 tầng đã vượt đèn đỏ khiến nhiều người đi đường bức xúc.