A Lạp Thái đón lượng khách gấp đôi sau một bộ phim

Thành công của bộ phim “To the Wonder” (A Lạp Thái của tôi) là đã đưa A Lạp Thái trở thành một trong những điểm đến du lịch hàng đầu tại Trung Quốc.

Mới đây, Trung Quốc đã ra mắt một bộ phim truyền hình có tên “To the Wonder” (tựa tiếng Việt là A Lạp Thái của tôi) mô tả cuộc sống du mục của người A Lạp Thái hồn hậu, chất phác, phiêu bạt dưới vòm trời rộng lớn, lấy thảo nguyên làm nhà.

Trung Quốc quảng bá du lịch qua phim truyền hình.

Bộ phim đã gây được tiếng vang lớn và làm say lòng khán giả bởi những khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục và lòng hiếu khách của người dân địa phương. Thành công của bộ phim là đã đưa A Lạp Thái trở thành một trong những điểm đến du lịch hàng đầu tại Trung Quốc.

Được chuyển thể từ tập tản văn nổi tiếng “My Altay” của nhà văn Trung Quốc Li Juan, bộ phim lấy bối cảnh vùng A Lạp Thái vào những năm đầu của thập niên 2000. Phim là sự kết hợp giữa hài kịch nhẹ nhàng với thẩm mỹ văn học của Li Juan, đưa người xem đắm chìm trong những câu chuyện kể về cuộc sống du mục của người dân địa phương, khám phá bản thân và tinh thần đơn giản nhưng kiên cường của những người du mục ở phía Bắc Tân Cương.

Một cảnh trong phim A Lạp Thái của tôi.

Địa khu A Lạp Thái nằm ở Khu tự trị dân tộc Duy Ngô Nhĩ, Tân Cương, phía Tây Bắc Trung Quốc nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên đẹp, di tích lịch sử văn hóa lâu đời, nhiều truyền thống dân tộc đa dạng.

Chị Shi Chenchen, một du khách, chia sẻ: "Chúng tôi rất háo hức đến A Lạp Thái ngay sau khi xem “To the Wonder”. Phong cảnh ở đây đẹp như tranh vẽ, không gian thật êm đềm".

Phong cảnh đẹp như tranh vẽ.

Xuyên suốt 8 tập phim, vùng A Lạp Thái hiện lên với những khung cảnh nên thơ, lãng mạn, những thảo nguyên mênh mông trải dài vô tận, những bầy cừu uống nước bên sông, những túp lều du mục dọc trên thảm cỏ xanh.

Kể từ khi bộ phim được phát sóng, mức độ tìm kiếm về A Lạp Thái trên mạng đã tăng gấp 6 lần, số lượng đặt trước dịch vụ tại A Lạp Thái tăng 370% so với tháng trước.

A Lạp Thái trở thành một trong những điểm đến du lịch hàng đầu tại Trung Quốc.

Bà Delda Naby, Giám đốc Cục Văn hóa và Du lịch A Lạp Thái, cho biết: "Những năm trước, mùa du lịch cao điểm bắt đầu từ giữa và cuối tháng 6, kéo dài đến tháng 10. Kể từ khi “To the wonder” gây tiếng vang vào tháng 5 vừa qua, A Lạp Thái đã đón khoảng 2,67 triệu khách du lịch, tăng 80% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu du lịch cũng tăng lên 93% so với năm trước, đạt mức 2,2 tỷ nhân dân tệ".

Sở Văn hóa và Du lịch địa phương đang tăng cường giám sát các khách sạn, nhà nghỉ, nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ trong mùa du lịch nắng nóng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.