Aespa phát hành full album đầu tay

Ngày 27/5, aespa chính thức phát hành full album đầu tiên trong sự nghiệp mang tên ‘Armageddon’, gồm 10 ca khúc, đánh dấu sự trở lại với concept nguyên thuỷ, mở rộng thế giới quan mà aespa theo đuổi.

“Armagaddon” là full album đầu tay của aespa sau gần 4 năm ra mắt, gồm 10 bài hát: Supernova, Armageddon, Set The Tone, Mine, Licorice, BAHAMA, Long Chart, Prologue, Live My Life và Melody.

Trong đó, Supernova và Armageddon là hai bài hát chủ đề. “Supernova” được phát hành ngày 13/5, “Armagaddon” được phát hành vào ngày 27/5 cùng full album.

“Armagaddon” là full album đầu tay của aespa sau gần 4 năm ra mắt, gồm 10 bài hát.

“Armagaddon” là bản nhạc hip-hop dance với âm thanh synth bass mạnh mẽ kết hợp với track cổ điển, tạo nên một giai điệu sôi động mang hơi hướng old-school nhưng cũng rất thời thượng. Đây là màu sắc âm nhạc rất riêng của aespa, không theo xu thế chung của Kpop hiện nay. Lời bài truyền tải thông điệp “Chỉ có tôi mới có thể định nghĩa chính mình”.

Bên cạnh giai điệu bắt tai, “Armagaddon” còn khiến người hâm mộ thích thú với MV ma mị. MV mở ra cuộc chiến đa vũ trụ, những bản thể từ hai thế giới khác nhau của aespa thức tỉnh, gặp nhau tại armagaddon - trận chiến cuối cùng - tận thế.

Với bối cảnh và kĩ thuật dựng hoành tráng, hình ảnh được đầu tư tỉ mỉ, MV như một thước phim hành động, qua đó thể hiện màu sắc cá tính của aespa.

MV như một thước phim hành động với bối cảnh và kĩ thuật dựng hoành tráng, hình ảnh được đầu tư tỉ mỉ.

Ngay sau khi phát hành, album Armageddon ở vị trí số một trên bảng xếp hạng album của iTunes toàn cầu, đồng thời cũng đạt hạng 1 trên bảng xếp hạng album iTunes Mỹ. Đây là album đầu tiên của aespa làm được điều này. Armageddon cũng đạt được 1,02 triệu bản đặt trước, trở thành album triệu bản thứ 4 trong sự nghiệp aespa, sau 3 album "Girls", "My World" và "Drama".

Ca khúc chủ đề thứ hai Armageddon mới lên sóng cũng debut với thứ hạng #4 Bugs, #11 MelOn và #11 Genie. Trong khi đó, ca khúc chủ đề “Supernova” cũng đạt chứng nhận Perfect All-Kill (đứng đầu tất cả các bảng xếp hạng nhạc số hàng đầu Hàn Quốc thuộc hệ thống iChart gồm Melon, Genie, YouTube Music, Bugs, Vibe, Flo) và hiện đã có 64 giờ duy trì thành tích Perfect All-Kill.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ca sĩ Tùng Dương dành nhiều lời khen ngợi cho Double2T khi cùng nhau kết hợp trong “Cánh chim Phượng Hoàng”, dự án được đầu tư “khủng” của nam nghệ sĩ.

MV dành cho thiếu nhi "Một con vịt" của kênh Youtube Heo con đã cán mốc 1 tỉ lượt xem trên nền tảng YouTube, trở thành MV dành cho thiếu nhi đầu tiên đạt được thành tích này.

Sau 4 năm ra mắt, MV "Một con vịt" của kênh Youtube Heo Con đã trở thành MV nhạc Việt đầu tiên đạt mốc 1 tỷ lượt xem trên nền tảng này vào tối 15/6.

Show diễn “Sketch a rose” lấy cảm hứng từ kịch "Tin ở hoa hồng" của Lưu Quang Vũ, Hà Anh Tuấn tự sự về cuộc sống qua loạt ca khúc đã làm nên tên tuổi của anh và đã được anh mang sang đảo quốc Singapore.

Trước thềm diễn ra live-concert thứ hai trong sự nghiệp, Trung Quân Idol đăng video ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của live-concert 1589 được tổ chức cách đây không lâu.

Tối 13/6, Lou Hoàng chính thức trở lại với sản phẩm âm nhạc mới mang tên "Ngày đẹp trời để nói chia tay". Đặc biệt, nam ca sĩ còn tái hợp với Xoài Non, người từng kết hợp đóng MV "Bắt cóc con tim".