Ai Cập đề xuất hai ngày ngừng bắn ở Gaza

Tổng thống Ai Cập vừa đưa ra đề xuất một lệnh ngừng bắn ban đầu kéo dài hai ngày ở Gaza để trao đổi bốn con tin người Israel của Hamas lấy một số tù nhân Palestine.

Đề xuất được đưa ra sau khi các cuộc không kích của quân đội Israel giết chết 45 người Palestine trên khắp vùng đất này. Các nỗ lực nhằm xoa dịu cuộc chiến tàn khốc kéo dài hơn một năm cần được nối lại ở Qatar với sự tham gia của các giám đốc CIA và cơ quan tình báo Mossad của Israel.

Phát biểu cùng với Tổng thống Algeria Abdelmadjid Tebboune trong một cuộc họp báo ở Cairo, Tổng thống Ai Cập El-Sisi cũng cho biết các cuộc đàm phán sẽ được nối lại trong vòng 10 ngày kể từ khi thực hiện lệnh ngừng bắn tạm thời và tiến tới lệnh ngừng bắn vĩnh viễn.

Israel hoặc Hamas chưa đưa ra bình luận nào. Israel đã tuyên bố rằng cuộc chiến không thể kết thúc chừng nào Hamas bị xóa sổ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một đoàn rước thuyền Hoàng gia uy nghi, tráng lệ đã diễu hành trên sông Chao Phraya ở thủ đô Bangkok khi Quốc vương và Hoàng hậu đi dọc theo con sông chính của Vương quốc Thái Lan để trao tặng áo choàng Kathin truyền thống cho các nhà sư tại chùa Wat Arun.

Dữ liệu từ Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc vừa công bố cho thấy lưu lượng hàng không của nước này cao kỷ lục trong quý 3 năm nay.

Hôm nay, 28/10, Hội đồng bảo an Liên hợp quốc sẽ triệu tập họp sau các cuộc không kích trả đũa Iran của Israel. Cuộc họp được triệu tập theo yêu cầu của Iran với cáo buộc Israel vi phạm luật pháp quốc tế khi tiến hành các cuộc không kích chính xác vào Iran sáng 26/10.

Ngày 27/10, truyền thông Philippines đưa tin 4 quốc gia Đông Nam Á gồm Singapore, Brunei, Malaysia và Indonesia đang hỗ trợ Philippines khắc phục thiệt hại sau bão TRAMI, có tên địa phương là Kristine.

Quân đội Nga tuyên bố giành quyền kiểm soát thêm một ngôi làng ở Donetsk, miền đông Ukraine và được đánh giá có bước tiến gần các thành phố tiền tuyến quan trọng.

Iran cho biết sẽ có phản ứng thích đáng sau các cuộc tấn công của Israel hôm 26/10.