Ai Cập gửi hơn 2.000 xe tải viện trợ tới Gaza

Kênh truyền hình tin tức Al - Qahera News của Ai Cập đưa tin, trong ba tuần qua, Ai Cập đã phối hợp với Liên hợp quốc gửi 2.272 xe tải vào Dải Gaza thông qua cửa khẩu Karm Abu Salem do Israel kiểm soát.

Việc Ai Cập phối hợp với Liên hợp quốc gửi 2.272 xe tải vào Dải Gaza thông qua cửa khẩu Karm Abu Salem do Israel kiểm soát chỉ là biện pháp tạm thời cho đến khi nối lại hoạt động của cửa khẩu Rafah bên phía Palestine đang bị Israel chiếm đóng kể từ đầu tháng 5.

Xe tải chở hàng viện trợ cho Dải Gaza tập trung gần cửa khẩu Rafah bên phía Ai Cập. Ảnh: AFP/TTXVN.

Nguồn tin tái khẳng định Ai Cập bác bỏ bất kỳ hoạt động nào qua cửa khẩu Rafah dưới sự kiểm soát của lực lượng chiếm đóng Israel. Việc Israel tiếp quản cửa khẩu Rafah bên phía Palestine đã ngăn chặn dòng viện trợ nhân đạo vào dải đất này của Palestine, vốn đang phải đối mặt với những điều kiện khắc nghiệt do cuộc xung đột giữa Israel và phong trào Hamas.

Trong báo cáo tình hình mới nhất, Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo (OCHA) của Liên hợp quốc cảnh báo rằng tình hình nhân đạo đang xấu đi ở Gaza, đặc biệt là ở khu vực phía Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Atlanta, bang Georgia, Tổng thống đương nhiệm Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump đã có cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024. Đây là cuộc tranh luận Tổng thống đặc biệt giữa một tổng thống Mỹ đương nhiệm và một cựu Tổng thống, đồng thời cũng là cuộc tranh luận Tổng thống sớm nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Đợt nắng nóng mới nhất đã gây ra tình trạng cắt điện thường xuyên tại Ai cập, ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người dân và nhất là tới học sinh, sinh viên trong kỳ thi tốt nghiệp.

VN-Index sau trạng thái giằng co trên mức tham chiếu suốt nửa đầu phiên sáng nay, 28/6, đã giảm điểm trở lại. Buổi chiều, áp lực bán mạnh liên tục xuất hiện khiến cho chỉ số suy yếu và lao dốc cho đến khi kết phiên.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm của Liên hợp quốc dành cho Người tị nạn Palestine ở Cận Đông (UNRWA) cho biết tình hình y tế tại Dải Gaza đang ngày càng xấu đi.

Tại Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) vừa qua ở Thủ đô Brussels của Bỉ, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cho rằng khối này cần đầu tư 500 tỷ Euro (535 tỷ USD) trong thập kỷ tới để tăng cường năng lực quốc phòng.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua Nghị quyết 2737 gia hạn sứ mệnh của Lực lượng Quan sát viên Liên hợp quốc tại cao nguyên Golan thêm sáu tháng.