Ai Cập siết chặt kiểm tra an ninh biên giới với Gaza

Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Ai Cập, Trung tướng Ahmed Khalifa đã có chuyến thị sát bất ngờ để kiểm tra tình hình an ninh tại khu vực biên giới với Dải Gaza.

Chuyến thị sát diễn ra trong bối cảnh những ngày gần đây, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu liên tục khẳng định, sẽ không rút quân khỏi hành lang Philadelphi dọc theo biên giới giữa Ai Cập và Dải Gaza.

Tuyên bố của quân đội Ai Cập cho biết, chuyến thăm của Trung tướng Ahmed Khalifa nhằm mục đích kiểm tra các biện pháp an ninh dọc theo hướng chiến lược Đông Bắc của Ai Cập, bắt đầu bằng việc thị sát các lực lượng có nhiệm vụ bảo vệ cửa khẩu biên giới Rafah với Dải Gaza.

Israel sẽ không rút quân khỏi hành lang Philadelphi dọc theo biên giới giữa Ai Cập và dải Gaza.

Ông Khalifa cũng đến thăm Trung tâm điều hành của Khu vực an ninh Bắc Sinai, nơi chịu trách nhiệm kiểm soát và bảo vệ các dự án đang được triển khai trong khuôn khổ kế hoạch phát triển chiến lược tại Bắc Sinai.

Ai Cập đã nhiều lần bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ đối với việc Israel tiếp tục đóng quân tại hành lang Philadelphi, cảnh báo việc kiểm soát hành lang này vi phạm Hiệp ước hòa bình năm 1979 giữa hai nước, cũng như cản trợ các nỗ lực nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza.

Nhiều nước tại khu vực như Ả Rập Xê-út, Qatar, UAE, Jordan, Oman và chính quyền Palestine đã bày tỏ sự ủng hộ đối với Ai Cập về vấn đề hành lang Philadelphi, cho rằng tuyên bố của Thủ tướng Israel Netanyahu về vấn đề này đã cản trở các nỗ lực hòa giải chung nhằm đạt được lệnh ngừng bắn tại Gaza.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.