Ai Cập yêu cầu các hãng hàng không tránh không phận Iran

Chính quyền Ai Cập đã chỉ thị cho tất cả các hãng hàng không nước này tránh không phận Iran trong khoảng thời gian 3 giờ sáng hôm nay, 8/8, trong bối cảnh căng thẳng giữa Israel và Iran ngày càng leo thang nguy hiểm.

Theo thông báo được gửi tới các phi công vào ngày 7/8, chỉ thị sẽ chính thức có hiệu lực từ 1h00-4h00 GMT.

Thông báo nêu rõ tất cả các hãng hàng không Ai Cập sẽ phải tránh bay qua Tehran. Thông báo cũng nêu rõ không có kế hoạch bay nào được chấp nhận qua vùng lãnh thổ này trong khoảng thời gian trên.

Chính quyền Ai Cập đã chỉ thị cho tất cả các hãng hàng không nước này tránh không phận Iran trong khoảng thời gian 3 giờ sáng hôm nay 8/8.

Trước đó, ngày 4/8, chính quyền Jordan cũng yêu cầu tất cả các máy bay dự kiến hạ cánh tại các sân bay của nước này phải mang theo nhiên liệu dự phòng đủ sử dụng trong 45 phút.

Nhiều hãng hàng không đang điều chỉnh lịch trình để tránh không phận Iran và Liban, hủy các chuyến bay đến Israel và Liban, do lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn có thể xảy ra sau các vụ ám sát các thủ lĩnh cấp cao của phong trào Hồi giáo Hamas và lực lượng Hezbollah.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.