AI quản lý đường sắt cao tốc lớn nhất thế giới

Trung Quốc đang sử dụng một hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) ở Bắc Kinh để vận hành và bảo trì mạng lưới đường sắt cao tốc của nước này.

Với tổng chiều dài khoảng 45.000km, đây là mạng lưới đường sắt cao tốc lớn nhất hành tinh. Hệ thống AI xử lý một lượng lớn dữ liệu trên khắp Trung Quốc theo thời gian thực, có thể cảnh báo các đội phụ trách bảo trì khi xảy ra tình huống bất thường trong vòng 40 phút với tỷ lệ chính xác lên tới 95%.

Trung Quốc đang sử dụng AI ở Bắc Kinh để vận hành và bảo trì mạng lưới đường sắt cao tốc

Theo các kỹ sư tại trung tâm kiểm tra cơ sở hạ tầng của Tập đoàn Đường sắt Nhà nước Trung Quốc, hệ thống hoạt động rất hiệu quả, giúp các đội ngũ quản lý hoạt động tại chỗ tiến hành kiểm tra lại và sửa chữa nhanh nhất có thể.

Với AI, số lỗi đường ray nhỏ trên các tuyến đường sắt cao tốc ở Trung Quốc giảm 80% trong năm qua

Với AI, số lỗi đường ray nhỏ trên các tuyến đường sắt cao tốc đang hoạt động ở Trung Quốc giảm 80% trong năm qua, không tuyến nào trong số này phải nhận cảnh báo giảm tốc do các vấn đề đường ray nghiêm trọng. Nghiên cứu chỉ ra, biên độ dịch chuyển của đường ray do gió mạnh cũng giảm đáng kể nhờ AI.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bão Yagi là siêu bão có cường độ mạnh nhất trong 30 năm trở lại đây tại Việt Nam, là cơn bão kỷ lục chưa từng có ở Biển Đông, đồng thời cũng là cơn bão mạnh nhất châu Á trong năm 2024. Hình thành nhanh, nhiều giờ không giảm cấp, cường độ giật trên cấp 17. Vậy tại sao bão Yagi lại có sức tàn phá khủng khiếp đến như vậy?

Để giúp đỡ những người dân nghèo, một nữ kiến trúc sư ở Pakistan đã thiết kế nên các ngôi nhà chống lũ theo kiến trúc truyền thống của địa phương.

Tối 7/9, trao đổi với báo chí về tình hình ứng phó với cơn bão số 3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài cho biết đã trực tiếp gọi điện chỉ đạo 30/30 bí thư quận, huyện, thị ủy tập trung huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, bằng mọi biện pháp phải tiếp tục theo sát tình hình để bảo đảm an toàn cho dân.

Liên quan đến diễn biến và tác động của cơn bão số 3, tối nay, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia tiếp tục đưa ra những dự báo.

Công an thành phố (CATP) Hà Nội đề nghị người dân hạn chế đi lại trong thời gian cơn bão số 3 đi vào miền Bắc.

Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai cho biết đã có tổng hợp thiệt hại ban đầu trong bão số 3.