AI quản lý đường sắt cao tốc lớn nhất thế giới

Trung Quốc đang sử dụng một hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) ở Bắc Kinh để vận hành và bảo trì mạng lưới đường sắt cao tốc của nước này.

Với tổng chiều dài khoảng 45.000km, đây là mạng lưới đường sắt cao tốc lớn nhất hành tinh. Hệ thống AI xử lý một lượng lớn dữ liệu trên khắp Trung Quốc theo thời gian thực, có thể cảnh báo các đội phụ trách bảo trì khi xảy ra tình huống bất thường trong vòng 40 phút với tỷ lệ chính xác lên tới 95%.

Trung Quốc đang sử dụng AI ở Bắc Kinh để vận hành và bảo trì mạng lưới đường sắt cao tốc

Theo các kỹ sư tại trung tâm kiểm tra cơ sở hạ tầng của Tập đoàn Đường sắt Nhà nước Trung Quốc, hệ thống hoạt động rất hiệu quả, giúp các đội ngũ quản lý hoạt động tại chỗ tiến hành kiểm tra lại và sửa chữa nhanh nhất có thể.

Với AI, số lỗi đường ray nhỏ trên các tuyến đường sắt cao tốc ở Trung Quốc giảm 80% trong năm qua

Với AI, số lỗi đường ray nhỏ trên các tuyến đường sắt cao tốc đang hoạt động ở Trung Quốc giảm 80% trong năm qua, không tuyến nào trong số này phải nhận cảnh báo giảm tốc do các vấn đề đường ray nghiêm trọng. Nghiên cứu chỉ ra, biên độ dịch chuyển của đường ray do gió mạnh cũng giảm đáng kể nhờ AI.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cựu Tổng thống Mỹ cho biết ông và vợ đã gọi điện cho bà Harris bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn dành cho việc bà ra tranh cử Tổng thống Mỹ.

Giới chức Israel đã áp đặt điều kiện mới là phải sàng lọc dân thường khi họ di chuyển từ phía nam đến phía bắc Dải Gaza.

UBND thành phố Hà Nội có văn bản hỏa tốc yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện loạt dự án đầu tư đường sắt đô thị và hoàn chỉnh đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.

Những ký ức về một người khiêm nhường, chí lớn, về một nhà lãnh đạo mẫu mực đã hằn sâu trong nhiều thế hệ trẻ của Việt Nam. Và những câu chuyện xúc động về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trở thành những bài học đạo đức sống động cho mỗi học sinh đang trên ghế nhà trường.

Bộ Giao thông Vận tải sẽ thực hiện tổng kiểm soát đối với hoạt động vận tải hành khách, vận tải hàng hóa để phát hiện, chấn chỉnh và xử lý các hành vi vi phạm.

Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội vừa tổ chức tọa đàm “Hà Nội - Thành phố vì hòa bình 25 năm hội nhập và phát triển” nhân kỷ niệm 25 năm ngày Hà Nội được UNESCO trao tặng danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”.