Alexander Zverev có khởi đầu như mơ tại ATP Finals

Tại giải quần vợt ATP Finals, lượt trận đầu tiên của bảng đỏ chứng kiến màn chạm trán giữa Carlos Alcaraz và Alexander Zverev. Tay vợt người Tây Ban Nha đã toàn thắng đối thủ trong năm 2023 mà không để thua một trận đấu nào,.Nhưng ở lần tái đấu này, Carlos Alcaraz đã bộc lộ rõ điểm yếu ở khả năng giao bóng và để Alexander Zverev có khởi đầu thuận lợi trong set đầu tiên.

Dù vậy "tiểu Nadal" đã đòi lại break ở game 6, đồng thời kéo set một vào loạt tie-break. Tại đây, Alcaraz tiếp tục chơi thăng hoa để thắng 7-3. Bước sang set hai, Zverev hoàn toàn áp đảo đối thủ nhờ những cú giao bóng uy lực và thắng liền ba game đầu. Dù rất cố gắng nhưng Alcaraz không thể lội ngược dòng như set mở màn, thậm chí chấp nhận thất bại chóng vánh 3-6 sau 39 phút.

Bước sang set quyết định, Zverev càng đánh càng hay, để rồi bản lĩnh của tay vợt hai lần vô địch ATP Finals đã được thể hiện đúng lúc. Game 10 set ba, Alcaraz có cơ hội đối diện giành break-point. Dù vậy, tay vợt người Đức đã dập tắt hy vọng của đàn em bằng ba cú giao bóng ăn điểm liên tiếp, đồng thời kết thúc set đấu với tỷ số 6-4. Thắng 2-1 chung cuộc, Zverev có khởi đầu như mơ tại ATP Finals 2023.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Iga Swiatek và Aryna Sabalenka là hai tay vợt xuất sắc góp mặt tại trận chung kết nội dung đơn nữ Giải quần vợt Italia mở rộng năm nay. Trái với mong đợi của người hâm mộ, kịch bản lại diễn ra theo thế trận một chiều.

Đêm 18 rạng sáng 19/5, các giải bóng đá châu Âu tiếp tục diễn ra những vòng đấu cuối cùng. Tại Bundesliga, thầy trò HLV Xabi Alonso đã khép lại hành trình ở mùa giải năm nay vô cùng ấn tượng, tạo nên cột mốc lịch sử đặc biệt đối với bóng đá châu Âu.

ĐT U19 Việt Nam đã hội quân và có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Thầy trò HLV Hứa Hiển Vinh sẽ có hơn hai tuần tập luyện tại đây trước khi lên đường sang Trung Quốc tham dự Giải giao hữu U19 quốc tế diễn ra vào đầu tháng 6 tới.

Trận đấu đáng chú ý tại vòng 19 V-League là cuộc đối đầu giữa Thể Công Viettel và Thép xanh Nam Định trên SVĐ Hàng Đẫy. Đúng như dự đoán, cả hai đội đã cống hiến cho người hâm mộ một màn so tài hấp dẫn đến những phút cuối cùng. Sau vòng đấu này, cuộc đua đến ngôi vô địch đang diễn ra vô cùng kịch tính.

Tại nội dung chung kết vòng treo của nam tại Giải Thể dục dụng cụ Vô địch Châu Á đang diễn ra tại Tashkent, Uzbekistan từ ngày 16-19/05, Nguyễn Văn Khánh Phong xuất sắc bảo vệ thành công tấm huy chương bạc. Đáng tiếc điều đó không đủ để đưa vận động viên 21 tuổi góp mặt tại Olympic Paris 2024.

Juventus đã quyết định sa thải HLV Max Allegri vì hành vi không đúng mực của HLV người Italia trong và sau trận chung kết cúp quốc gia Italia giữa Juventus và Atalanta diễn ra cách đây vài ngày.