Ấm lòng quán cơm chay 0 đồng giữa lòng Thủ đô

Nhà ăn chay 0 đồng Nhất Tâm nằm tại ngõ 58 phố Trần Bình, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, đã phục vụ hàng trăm suất ăn miễn phí mỗi ngày, ấm lòng những người có hoàn cảnh khó khăn.

Bếp ăn 0 đồng Nhất Tâm đã trở thành điểm tựa ấm áp cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người có thu nhập thấp, đặc biệt là bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện 198. Quán ăn phát cơm chay miễn phí vào các buổi trưa từ thứ 2 đến thứ 6.

Chị Vũ Thị Trà Giang, chủ quán cơm Nhất Tâm, cho biết: “Bản thân tôi cũng từng đi xin cơm nên hiểu rõ hoàn cảnh của người bệnh vất vả, nên tôi mong muốn mở một nhà ăn 0 đồng để giúp đỡ bà con.

Mỗi ngày đều có nhiều tình nguyện viên đến phục vụ quán ăn. Có những người là hàng xóm, người thân, có những người ở xa cũng tìm tới tham gia phục vụ. Dưới cái nắng oi ả, các tình nguyện viên vẫn kiên trì bên bếp lửa để kịp hoàn thành hàng trăm suất cơm chay phát cho người cần vào lúc 10 giờ 30. Tất cả cùng chung tay nấu những suất ăn nóng hổi để giúp đỡ người khó khăn. 

Nguyên liệu luôn được chọn lọc và kiểm tra cẩn thận, nhằm đảm bảo dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Thực đơn mỗi ngày đều đổi mới, bổ sung phở, bún… để tạo sự ngon miệng cho mọi người. Những suất cơm chứa đựng tình yêu thương, sự sẻ chia.

Bà Vũ Thị Mây, bệnh nhân Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Nội, chia sẻ: “Khi đi từ viện ra tôi nhìn thấy quán cơm 0 đồng và từ ngày đó tôi thường xuyên đi lấy cơm cho các cụ. Tôi thấy quán phục vụ rất tốt, thức ăn rất ngon, rất nhiệt tình với bà con và không mất đồng nào.

Với tâm niệm cứ vui vẻ cho đi, đó là cách yêu thương chính bản thân, các thành viên của “Nhà ăn chay 0 đồng Nhất Tâm” đang cố gắng để ngày càng có thêm nhiều người đang vật lộn với nghịch cảnh cảm nhận được hơi ấm của tình người và sự sẻ chia, đùm bọc. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (23/10), tại trụ sở Thành ủy Hà Nội, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVII tiến hành Hội nghị lần thứ 19. Đài Hà Nội trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc hội nghị của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài.

Thông tin từ các sở thuộc khối văn hóa - xã hội về việc thực hiện Nghị quyết số 20 ngày 23/9/2021 của HĐND thành phố về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025 cho biết nhiều kết quả tích cực.

Sáng nay (23/10), thực hiện chương trình công tác năm 2024 của Thành uỷ, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố tổ chức Hội nghị lần thứ 19 Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khoá XVII, cho ý kiến vào ba nội dung quan trọng.

Năm 2024, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp tục thực hiện hiệu quả hai trọng tâm: hỗ trợ an cư và trao sinh kế giúp thoát nghèo bền vững.

Nhà ăn chay 0 đồng Nhất Tâm nằm tại ngõ 58 phố Trần Bình, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, đã phục vụ hàng trăm suất ăn miễn phí mỗi ngày, ấm lòng những người có hoàn cảnh khó khăn.

Huyện Đan Phượng vừa tổ chức tổng kết các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 10 năm thực hiện Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị và tổng kết phong trào thi đua “Người tốt việc tốt” năm 2024.