Ẩm thực Hà Nội trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn

Việc nâng tầm giá trị ẩm thực Hà Nội, xây dựng thành sản phẩm du lịch ẩm thực đang được thành phố quan tâm, góp phần quảng bá hình ảnh Hà Nội đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Cà phê trứng là món đồ uống đầu tiên mà chị Kashan cùng các bạn của mình thưởng thức khi đến Hà Nội. Tìm hiểu qua trang web du lịch Tripadvisor, chị Kashan vô cùng hứng thú với đồ uống này. Một thức uống thơm ngon hấp dẫn lại giàu dinh dưỡng chính là điều khiến cà phê trứng trở nên nổi tiếng và không thua kém bất cứ hương vị cà phê sang trọng nào khác.

Cà phê trứng Việt Nam thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài

Sau khi thưởng thức một cốc cà phê trứng ở đây, tôi cảm thấy hương vị thật đặc biệt. Hơi béo vị của trứng nhưng vẫn có sự đậm đà thơm dịu của cà phê. Chắc chắn khi về nước tôi sẽ giới thiệu cho bạn bè của mình về thức uống này.

Chị Kashan - Du khách Iran

Cà phê trứng chỉ là một trong số vô vàn món ăn hấp dẫn của ẩm thực Việt Nam nói chung cũng như ẩm thực Hà Nội nói riêng. Nổi tiếng với chiều dài lịch sử của mình, mỗi món ăn Hà Nội lại gắn liền với tên gọi của từng làng quê, như: Bánh Cuốn - Thanh Trì, Xôi Nếp - Phú Thượng, Cốm Thơm - Làng Vòng, Bún Ngần - Phú Đô, Bánh chưng - Lỗ Khê, Giò chả - Ước Lễ, phở Hà Nội. Ngoài ra, các món: bún thang, bún chả, nem cuốn, chả cá, bánh cốm, gà hấp lá sen, trà sen… đều tỏa khắp nơi đất Kinh kỳ.

Sở hữu lịch sử ẩm thực phong phú, di sản văn hóa đặc sắc, hương vị đặc trưng và độc đáo cùng phương thức chế biến riêng biệt theo từng vùng, miền, các món ăn của Việt Nam được đánh giá là sự kết hợp hài hòa, hoàn hảo và tinh tế.

Ẩm thực Hà Nội là sự kết hợp hoàn hảo và tinh tế với đa dạng các món ăn

Hà Nội được ví như ngôi sao đang lên của bản đồ du lịch toàn cầu khi ba trong số bốn nhà hàng được gắn sao Michelin đầu tiên của Việt Nam đều có mặt ở Thủ đô theo đánh giá của các chuyên gia ẩm thực. Tháng 6/2023, nhà hàng Hibana by Koki thuộc khách sạn Capella, nhà hàng Tầm Vị và nhà hàng Gia lần đầu tiên được cẩm nang ẩm thực Michelin Guide đánh giá 1 sao. Giải thưởng “Điểm đến thành phố ẩm thực mới nổi tốt nhất châu Á năm 2023” tiếp tục khẳng định sức hút của ẩm thực Hà Nội đối với du khách quốc tế.

Nhà hàng Tầm Vị được cẩm nang ẩm thực Michelin Guide đánh giá 1 sao

Ẩm thực là một phần không thể thiếu trong mỗi sản phẩm du lịch và có đóng góp tích cực trong việc thu hút du khách trong và ngoài nước. Nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế đều cho rằng, Việt Nam cần chú trọng phát triển du lịch ẩm thực để có thể trở thành "bếp ăn của thế giới" trong tương lai không xa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong ngày Tết Đoan Ngọ (5/5 âm lịch), trên mâm lễ cúng gia tiên của nhiều gia đình không thể thiếu món rượu nếp thơm nồng truyền thống.

Chén trà sen đầm Trị - Tây Hồ tỏa hương mãi trong lòng những người yêu trà mỗi khi nhắc đến. Đó là dấu ấn riêng của trà sen Tây Hồ.

Quẩy Hà Nội chẳng cầu kỳ, phức tạp nhưng lại là một trong những món ăn kèm ưa thích của nhiều người.

Việc nâng tầm giá trị ẩm thực Hà Nội, xây dựng thành sản phẩm du lịch ẩm thực đang được thành phố quan tâm, góp phần quảng bá hình ảnh Hà Nội đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Một sớm cuối tuần, sau những bộn bề công việc, còn gì tuyệt vời hơn khi được ngồi nhâm nhi một tách trà ướp sen Tây Hồ để cảm nhận hương thơm tinh khiết của hoa và dư vị ngọt dịu tan chậm trong miệng. Trà sen Tây Hồ, thức uống mang đậm nét văn hóa, tinh tế của người Hà thành, là món quà quý cho những người đi xa nhớ về miền đất kinh kỳ.

Những gánh hàng nặng trĩu mang đủ thức quà từ lâu đã trở thành một phần tất yếu của nhịp sống thủ đô, len lỏi vào từng ngóc ngách và hòa chung hơi thở của phố thị.