Ấn Độ đình chỉ quan chức liên quan tới vụ giẫm đạp

Giới chức Ấn Độ đã đình chỉ 6 cảnh sát và quan chức chính phủ sau vụ giẫm đạp tại bang Uttar Pradesh khiến 121 người thiệt mạng vào tuần trước.

Các quan chức Ấn Độ bị đình chỉ bị cáo buộc sơ suất trong khâu tổ chức buổi thuyết giảng tôn giáo, thiếu trách nhiệm trong việc xử lý sự kiện.

Trước đó, cảnh sát Ấn Độ cũng đã bắt giữ 9 người khác liên quan đến thảm họa giẫm đạp này.

Theo kết quả xác minh sơ bộ của một ủy ban điều tra có thẩm quyền tại Ấn Độ, các nhà tổ chức sự kiện đã không đáp ứng được các điều kiện đảm bảo an toàn, đồng thời không tuân thủ quy định của chính quyền địa phương.

Giới chức Ấn Độ đã đình chỉ 6 cảnh sát và quan chức chính phủ sau vụ giẫm đạp tại bang Uttar Pradesh khiến 121 người thiệt mạng.

Số lượng người tham dự đông hơn ba lần so với mức 80.000 người mà cơ quan chức năng cho phép. Ủy ban điều tra trên cũng cáo buộc một quan chức cấp cao tại thành phố Hathras - địa điểm xảy ra thảm kịch buông lỏng quản lý khi cấp phép tổ chức sự kiện.

Trong khi đó, các quan chức và cảnh sát địa phương không thực hiện đúng chức trách, thẩm quyền và không báo cáo với các cấp cao hơn về hoạt động này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kết quả khảo sát mới nhất cho thấy Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump vẫn đang trong cuộc đua quyết liệt trên khắp 7 bang chiến địa, khi chỉ còn 2 tuần nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 5/11.

Truyền thông Mỹ đưa tin Israel vừa nêu một số điều kiện về chấm dứt chiến tranh tại Liban, trong đó có yêu sách không quân Israel được quyền tự do hoạt động trong không phận quốc gia láng giềng.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm qua đã đến Trung Đông trong bối cảnh Washington đang thúc đẩy khởi động các cuộc đàm phán ngừng bắn để chấm dứt chiến tranh ở Dải Gaza, sau cái chết của thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar.

Tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, chất lượng không khí đã giảm xuống mức nguy hiểm, gây khó khăn cho người dân với các vấn đề về hô hấp cũng như kích ứng.

Tổng thống Tunisia Kais Saied vừa tuyên thệ nhậm chức ngày 21/10 tại phiên họp chung của Quốc hội.

Một chiếc trực thăng đã đâm vào tháp radio gần trung tâm thành phố Houston, Mỹ khiến bốn người trên máy bay thiệt mạng, bao gồm một trẻ em.