Ấn Độ lo ngại xuất khẩu gia vị giảm

Một tập đoàn thương mại gia vị Ấn Độ cho biết xuất khẩu gia vị có thể giảm 40% sau khi hai thương hiệu lớn vướng phải cáo buộc sử dụng thuốc trừ sâu mà tập đoàn này cho là an toàn, nhưng những thương hiệu khác lại cho là gây ung thư nếu tiếp xúc trong thời gian dài.

Liên đoàn gia vị Ấn Độ (FISS) cho biết, khách hàng đã tạm dừng một số đơn đặt hàng xuất khẩu, trong bối cảnh nhiều nước tăng cường giám sát hai thương hiệu nổi tiếng của Ấn Độ là MDH và Everest. Tháng trước, Hồng Kông đã đình chỉ bán ba loại hỗn hợp gia vị của MDH và một loại của hãng Everest với lý do dư lượng thuốc trừ sâu ethylene oxit, hay ETO ở mức cao, có nguy cơ gây ung thư nếu tiếp xúc lâu dài. Trong khi một số quốc gia cho phép một lượng nhỏ ETO có trong gia vị thì nhiều quốc gia lại cấm hoàn toàn.

Cơ quan quản lý thực phẩm của Anh đã áp dụng các biện pháp kiểm tra bổ sung đối với tất cả các loại gia vị nhập khẩu từ Ấn Độ. Mỹ, New Zealand

Cơ quan quản lý thực phẩm của Anh đã áp dụng các biện pháp kiểm tra bổ sung đối với tất cả các loại gia vị nhập khẩu từ Ấn Độ. Mỹ, New Zealand và Australia đang xem xét vấn đề này. Cả hai công ty đều cho biết sản phẩm của họ rất được ưa chuộng ở Ấn Độ và xuất khẩu trên toàn cầu, an toàn cho người tiêu dùng.

Ấn Độ là nước xuất khẩu, tiêu dùng và sản xuất gia vị lớn nhất thế giới. Xuất khẩu gia vị của nước này đạt 4 tỷ USD trong một năm, tính từ tháng 4 năm 2022 đến tháng 3 năm 2023.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cựu Tổng thống Mỹ cho biết ông và vợ đã gọi điện cho bà Harris bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn dành cho việc bà ra tranh cử Tổng thống Mỹ.

Giới chức Israel đã áp đặt điều kiện mới là phải sàng lọc dân thường khi họ di chuyển từ phía nam đến phía bắc Dải Gaza.

Indonesia đã bắt đầu triển khai chương trình cấp thị thực dài hạn lên tới 10 năm, nhằm thu hút nhà đầu tư nước ngoài. Chương trình này yêu cầu nhà đầu tư nước ngoài thành lập công ty giá trị 2,5 triệu USD để được cấp “visa vàng” 5 năm. Những người muốn được cấp visa 10 năm cần đầu tư 5 triệu USD.

Tàu MT Terra Nova treo cờ Philippines đã bị lật úp và chìm ở Vịnh Manila, cách khu đô thị Limay ở tỉnh Bataan gần thủ đô Manila khoảng 7 km vào sáng 25/7. Vụ chìm tàu đã gây ra một vệt dầu loang dài khoảng 3,7 km trên tuyến đường biển đông đúc này.

OpenAI vừa công bố công cụ tìm kiếm mới có tên là SearchGPT. Công cụ tìm kiếm này nhằm mục đích cung cấp cho người dùng câu trả lời nhanh chóng, kịp thời và trực quan với các nguồn rõ ràng.

Theo hãng tin RIA Novosti, các tàu chiến từ Hạm đội Baltic của Nga sẽ có chuyến thăm cảng Havana, Cuba, từ ngày 27/7 đến 30/7. Đây là chuyến thăm Cuba thứ hai của các tàu chiến Nga trong năm nay.