Ấn Độ nỗ lực hòa giải xung đột Nga – Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Ấn Độ, ông Ajit Doval sẽ đến Moscow vào tuần tới để thảo luận với đại diện Chính phủ Nga về cuộc xung đột Nga - Ukraine.

Trong chuyến thăm này, ông Doval cũng sẽ tham dự cuộc họp của các Cố vấn An ninh Quốc gia Nhóm Các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới BRICS.

Động thái này diễn ra sau khi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã thực hiện 2 chuyến thăm tới Nga và Ukraine trong hai tháng qua. Ông Modi đã gặp cả Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Thủ tướng Ấn Độ có cuộc điện đàm với Tổng thống Putin ngày 27/8 nhằm tìm kiếm giải pháp cho cuộc xung đột qua chính trị và ngoại giao.

Tại cuộc điện đàm với Tổng thống Putin ngày 27/8, ngay sau chuyến thăm Ukraine, Thủ tướng Ấn Độ nhấn mạnh cam kết của New Delhi trong việc tìm kiếm giải pháp cho cuộc xung đột thông qua các biện pháp chính trị và ngoại giao.

Theo nguồn tin, trong cuộc điện đàm này, hai nhà lãnh đạo đã quyết định rằng Cố vấn An ninh Quốc gia Ấn Độ sẽ đến Moscow để xúc tiến các nỗ lực đối thoại hòa bình với Ukraine trong thời gian tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) Jens Stoltenberg đã kêu gọi các nước thành viên nên tự quyết định về việc nới lỏng các hạn chế đối với vũ khí tầm xa cho Ukraine.

Không chỉ ở Việt Nam, tại nhiều quốc gia trên thế giới, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cũng đã tổ chức Tết Trung thu để các em nhỏ được sống trong bầu không khí rộn ràng của Rằm tháng 8.

Hàng ngàn người dân và du khách đã đổ về thành phố Koga thuộc tỉnh Ibaraki của Nhật Bản để tham dự Lễ hội pháo hoa Tonegawa.

Mỹ đã công bố thêm một gói viện trợ mới cho Ukraine, bao gồm các hệ thống phòng không và tên lửa.

Thủ tướng Anh Keir Starmer và người đồng cấp Italy Giorgia Meloni đã cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong các thách thức toàn cầu, trong đó có hợp tác về các vấn đề di cư và an ninh.

Nghi phạm mưu sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị truy tố cấp liên bang với hai tội danh liên quan đến súng.