Ấn Độ 'trải thảm’ đón Big Tech

Ấn Độ đang thúc đẩy tham vọng trở thành trung tâm trí tuệ nhân tạo hàng đầu thế giới, thu hút các tập đoàn công nghệ lớn như Microsoft và Amazon.

Theo Financial Times, các nhà chức trách Ấn Độ đã đưa ra nhiều ưu đãi cho các công ty công nghệ thiết lập mọi thứ tại đây, từ sản xuất thiết bị điện tử đến lưu trữ dữ liệu.

Chính quyền Ấn Độ cũng đang thu hút các công ty công nghệ với nhiều ưu đãi hàng tỷ đô la. Nền kinh tế kỹ thuật số của đất nước này phát triển nhanh chóng nhờ sự phổ biến của điện thoại thông minh và dữ liệu giá rẻ.

Ấn Độ 'trải thảm’ đón Big Tech.

Ấn Độ hy vọng thị trường công nghệ trong nước đang phát triển nhanh chóng và lực lượng lao động lành nghề dồi dào sẽ biến đất nước này thành quốc gia tiêu dùng và xuất khẩu AI chính.

Các quan chức địa phương cho biết Microsoft đã cam kết khoảng 3,7 tỷ USD cho bang Telangana, phía nam Ấn Độ. Trong khi đó, Amazon có kế hoạch đầu tư khoảng 12,7 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng đám mây ở Ấn Độ vào năm 2030.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết nước này luôn sát cánh và đoàn kết với Liban trong bối cảnh căng thẳng ngày càng gia tăng với Israel và kêu gọi các nước trong khu vực cùng hỗ trợ Beirut.

Các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã chọn Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte làm Tổng Thư ký tiếp theo của tổ chức này thay thế ông Jens Stoltenberg, người sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 10 tới.

Cuộc bạo loạn tại nhà Quốc hội Kenya đã khiến các nhà lập pháp nước này phải bỏ trốn và buộc cảnh sát phải bắn chỉ thiên cảnh cáo.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cảnh báo một cuộc chiến toàn diện giữa Israel và Hezbollah sẽ là thảm họa cho cả hai bên, đặc biệt là những người dân vô tội.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố Nga chưa bao giờ từ chối đối thoại với Pháp và sẵn sàng tham gia đàm phán “khi các đối tác sẵn sàng”.

400 cảnh sát Kenya mới đây đã đến sân bay Toussaint Louverture ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti để hỗ trợ quốc gia Caribe này ngăn chặn bạo lực do các băng nhóm vũ trang gây ra.