Ấn Độ ủng hộ nỗ lực chấm dứt xung đột Nga – Ukraine

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã đến Nga tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 16. Phát biểu tại cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin diễn ra bên lề hội nghị, ông Modi tuyên bố Ấn Độ ủng hộ nỗ lực chấm dứt xung đột Nga – Ukraine.

Ông Modi nhắc lại rằng Nga đã chủ trì Hội nghị thượng đỉnh Nga - Ấn Độ hồi tháng 7 vừa qua, đồng thời nhấn mạnh các cuộc thảo luận giữa hai bên giúp củng cố sự hợp tác song phương trên tất cả các lĩnh vực.

Liên quan xung đột Nga - Ukraine, ông Modi cho rằng xung đột nên được giải quyết một cách hòa bình và Ấn Độ hoàn toàn ủng hộ các nỗ lực khôi phục hòa bình và ổn định.

Về phần mình, Tổng thống Putin đánh giá cao quan hệ đối tác chiến lược đặc biệt giữa Nga và Ấn Độ, đồng thời cam kết tiếp tục xây dựng mối quan hệ giữa hai nước bền chặt hơn. Ông Putin hoan nghênh phái đoàn Ấn Độ thăm Nga lần này và nhắc lại chuyến thăm của ông Modi tới Moskva vào tháng 7. Theo nhà lãnh đạo Nga, hai bên thường xuyên điện đàm để trao đổi thông tin.

Chuyến thăm lần thứ hai của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đến Nga trong 3 tháng qua phản ánh mối quan hệ hợp tác chặt chẽ và tình hữu nghị bền chặt giữa hai nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong nỗ lực tìm kiếm giải pháp hòa bình, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa đề xuất một bước đi mới nhằm giảm căng thẳng với Nga. Theo đó, hai bên sẽ cam kết không tấn công cơ sở hạ tầng năng lượng của nhau.

Giá dầu giảm tại châu Á trong phiên giao dịch ngày 23/10, sau số liệu cho thấy lượng dầu thô dự trữ của Mỹ tăng mạnh hơn dự đoán. Tuy nhiên, đà giảm bị hạn chế khi thị trường đang theo dõi những nỗ lực ngoại giao ở Trung Đông.

Tổng cộng có 50 chuyến bay nội địa và quốc tế do các hãng hàng không Ấn Độ khai thác đã bị đe dọa đánh bom kể từ đêm 21/10 đến tối 22/10.

Các nhà chức trách Venezuela đã bắt giữ cựu Bộ trưởng Dầu mỏ Pedro Tellechea. Đây là vụ bắt giữ quan chức cấp cao mới nhất liên quan đến việc quản lý ngành dầu mỏ của Venezuela.

Cho đến thời điểm hiện tại, gần 19 triệu cử tri Mỹ đã bỏ phiếu sớm và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới, dự kiến cao hơn 10% so với cùng thời điểm cuộc bầu cử năm 2020.

Cuộc đua giữa Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn diễn ra rất căng thẳng khi chỉ còn hơn hai tuần trước cuộc bầu cử.