Angimex giải trình việc cổ phiếu tăng trần 5 phiên liên tiếp

Angimex cho rằng mưa bão gây thiệt hại nặng đến vùng lúa miền Bắc, cộng thêm nguy cơ thiếu lương thực làm nhà đầu tư tăng kỳ vọng vào giá cổ phiếu của công ty.

Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex – mã chứng khoán: AGM) vừa có văn bản gửi Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) giải trình về việc cổ phiếu AGM có chuỗi tăng trần 5 phiên liên tiếp, kéo dài từ ngày 10/9 đến 16/9.

Theo Angimex, tình hình xuất khẩu gạo của Việt Nam vẫn thuận lợi do nhu cầu nhập khẩu từ các khách hàng truyền thống tăng lên. Việc Ấn Độ đang xem xét nới lỏng chính sách xuất khẩu gạo là yếu tố khiến thị trường gạo cuối năm nay có nhiều biến động. Bên cạnh đó, siêu bão Yagi gây thiệt hại nặng đến lúa, ngô tại các tỉnh miền Bắc, nguy cơ thiếu hụt lương thực dẫn đến biến động tăng giá trong nước làm tăng kỳ vọng của nhà đầu tư.

Cổ phiếu AGM có chuỗi tăng trần 5 phiên liên tiếp kéo dài từ ngày 10/9 đến 16/9.

Phía công ty cho biết giá cổ phiếu AGM tăng trần liên tiếp do cung cầu trên thị trường chứng khoán và các quyết định của nhà đầu tư nằm ngoài quyền kiểm soát của công ty. Angimex khẳng định không tác động đến đến giá cổ phiếu trên thị trường chứng khoán.

Chuỗi tăng trần 5 phiên liên tiếp đưa thị giá cổ phiếu này từ 2.850 đồng lên 3.960 đồng, tương đương tăng 39%. Kết phiên ngày 17/9, AGM tiếp tục tăng trần lên 4.230 đồng/cổ phiếu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

TAND TP. HCM xác định trong giai đoạn 2 của vụ án Vạn Thịnh Phát, có 35.824 bị hại; 534 tổ chức, cá nhân là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan - những con số rất lớn trong lịch sử tố tụng của Việt Nam.

Các chỉ số chứng khoán lớn đã giảm nhẹ khi đóng cửa phiên giao dịch ngày 18/9, đồng USD tăng giá trong phiên giao dịch đầy biến động sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed – Ngân hàng Trung ương) quyết định cắt giảm mạnh lãi suất.

Sau khi chạm mốc cao nhất mọi thời đại, giá vàng thế giới quay đầu giảm mạnh. Trong nước, giá vàng miếng và vàng nhẫn duy trì ổn định.

Giá vàng thế giới đã đi xuống trong phiên 17/9, sau khi tăng lên mức cao nhất mọi thời đại trong phiên trước, giữa lúc giới giao dịch thận trọng chờ đợi quyết định cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Từ đầu tháng 9 đến nay, giới kinh doanh gạo đặc sản sốt ruột vì giá gạo ST25 từ nhà cung cấp báo tăng giá liên tục, riêng "Gạo Ông Cua" ST25 tăng đến 3.500 đồng/kg.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 18/9, VN-Index tăng 5.95 điểm, lên mức 1,264.9 điểm; HNX-Index tăng 0.65 điểm, lên mức 232.95 điểm.