Anh bắt đầu lưu hành đồng xu có hình Vua Charles III

Bắt đầu từ tuần này, những đồng xu 1 bảng Anh đầu tiên có chân dung Vua Charles III sẽ được lưu hành trên khắp Vương quốc Anh.

Royal Mint -  đơn vị sản xuất tiền xu Anh chính thức của vương quốc đã công bố đoạn phim về quá trình sản xuất những đồng xu 1 bảng Anh mới có hình chân dung Vua Charles III. Có gần ba triệu đồng xu như vậy được lưu hành thông qua bưu điện và ngân hàng trên khắp Vương quốc Anh trong tuần này.

Có gần ba triệu đồng xu 1 bảng Anh mới in hình Vua Charles III được lưu hành thông qua bưu điện và ngân hàng trên khắp Vương quốc Anh trong tuần này.

Những đồng xu này cũng in hình những chú ong, là một trong tám thiết kế mới trên các đồng xu Anh. Mỗi đồng xu có hình một loài trong chương trình bảo tồn động vật. Đồng 1 xu có hình chú chuột sóc nâu, đồng 2 xu Anh có hình sóc đỏ, đồng 5 xu là hình lá cây sồi, đồng 50 xu là cá hồi Đại Tây Dương.

Đồng 2 bảng thì tùy vào nơi phát hành, sẽ có hoa hồng Tudor ở Anh, hoa thủy tiên vàng ở Wales, hoa kế ở Scotland và hoa cỏ ba lá ở Bắc Ireland. Nhà sản xuất cho biết việc in hình các loài động thực vật nhằm nhằm tôn vinh niềm đam mê của Nhà vua đối với công tác bảo tồn thế giới tự nhiên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Năm 2024 được đánh dấu là một năm biến đổi khí hậu khắc nghiệt khi có thêm sự tác động từ El Nino và sắp tới đây sẽ là La Nina, với nhiều trận bão lớn hoành hành ở khắp các châu lục.

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Phạm Trường Sơn là tiến sĩ hóa dược Việt Nam đầu tiên được Viện Hàn lâm Hungary công nhận. Sinh năm 1980, anh nổi tiếng với nhiều đề tài nghiên cứu khoa học.