Anh - Mỹ thảo luận dỡ bỏ hạn chế vũ khí cho Ukraine

Ngày 13/9, Thủ tướng Anh Keir Starmer đã đến thăm Đại sứ quán Anh tại Washington trước cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden về các bước tiếp theo trong việc hỗ trợ Ukraine trong cuộc xung đột.

Trong đó, hai bên tập trung thảo luận việc có cho phép Ukraine sử dụng tên lửa phương Tây để tấn công các mục tiêu ở Nga hay không.

Cùng với Ngoại trưởng Anh David Lammy, Thủ tướng Starmer đã có cuộc gặp với Đại sứ Anh tại Mỹ Karen Pierce.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cũng xác nhận vào ngày 13/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ gặp Thủ tướng Anh Keir Starmer để thảo luận về việc cho phép lực lượng Ukraine tấn công sâu vào Nga bằng vũ khí tầm xa do các nước này viện trợ.

Ukraine kêu gọi phương Tây cởi trói để Kiev dùng vũ khí viện trợ tấn công sâu vào lãnh thổ Nga.

Trong những tuần gần đây, Ukraine đã nhiều lần kêu gọi phương Tây "cởi trói" để Kiev dùng vũ khí viện trợ tấn công sâu vào lãnh thổ Nga. Tuy nhiên, Mỹ và phương Tây vẫn tỏ ra chần chừ với lời kêu gọi của Ukraine, do lo ngại sẽ làm leo thang căng thẳng với Nga, một trong những cường quốc hạt nhân hàng đầu.

Trong khi đó, phía Moscow tuyên bố sẽ đáp trả những động thái gây hấn trên, cảnh báo hậu quả nghiêm trọng nếu Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa do phương Tây viện trợ tấn công vào lãnh thổ Nga.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 17/9, ở Liban xảy ra một loạt vụ nổ gây chấn động, nhắm vào hệ thống thông tin liên lạc được Hezbollah ưa chuộng. Những vụ nổ này không chỉ làm 9 người chết và hàng nghìn người bị thương, mà còn làm dấy lên nhiều câu hỏi về động thái tiếp theo từ cả Hezbollah và Israel.

Theo kế hoạch Thị trưởng London (Anh) vừa công bố, phố Oxford có thể sẽ trở thành phố đi bộ để thu hút nhiều người mua sắm hơn.

Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Sergei Shoigu đã gặp Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian tại thủ đô Tehran vào thứ Ba (17/9), sau cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng.

Lấy động lực từ những trải nghiệm hoá trị của mẹ, một sinh viên người Ireland đã tạo ra một thiết bị làm mát da đầu di động dành cho bệnh nhân điều trị ung thư, với hy vọng giúp cho những bệnh nhân giữ được phần lớn mái tóc của mình.

Quyết định thắt chặt kiểm soát biên giới của Chính phủ Đức kể từ ngày 16/9 đã gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng bên phía biên giới nước láng giềng Ba Lan. Nhiều người dân Ba Lan đã bày tỏ không hài lòng với chính sách của Đức.

Điện Kremlin cho biết sắc lệnh của Tổng thống Vladimir Putin nhằm đưa các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trở thành đội quân có quy mô lớn thứ hai trên thế giới, nhằm đối phó với các mối đe dọa ngày càng gia tăng ở biên giới phía Tây cũng như tình hình bất ổn ở biên giới phía Đông nước này.