Anh sử dụng robot tích hợp AI để quản lý nhà kho

Công ty công nghệ Dexory có trụ sở tại Vương quốc Anh đã sản xuất các robot tự động khổng lồ để kiểm tra các nhà kho và sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để quét môi trường xung quanh. Phương pháp này không chỉ giúp giảm bớt khối lượng công việc khổng lồ của con người mà còn tăng hiệu quả hoạt động và an toàn của nhà kho.

Các robot trong hệ thống của Dexory sử dụng cảm biến và thị giác máy tính để thu thập hàng triệu điểm dữ liệu trên nhiều địa điểm kho hàng mỗi ngày. Dữ liệu được xử lý bởi nền tảng song sinh kỹ thuật số của công ty DexoryView, để xây dựng mô hình 3D chi tiết của nhà kho, nhằm cung cấp thông tin chi tiết và phân tích dự đoán theo thời gian thực.

Robot của Dexory có hệ thống đèn quét nhỏ để giúp nó vươn đến những vị trí cao nhất, khoảng 12,5 mét

Công ty cho biết một robot chạy bằng pin có thể quét các kho hàng có diện tích trên 920.000 và hơn 100.000 pallet chứa hàng mỗi ngày. Nó có thể tự động quay trở lại trạm sạc khi cần thiết.

Chúng là những robot tự động cao nhất thế giới. Một giá để hàng trong kho cao khoảng 12,5m. Chúng có khả năng quét mọi thứ mỗi lần đi qua nhà kho một cách nhanh chóng. Mỗi con robot có camera, một số hệ thống đo lường bằng laser trên đó, giúp nó tạo ra một bản sao kỹ thuật số của giá để hàng và thực sự nắm rõ hàng hóa đang cất trong kho cũng như việc không gian pallet được sử dụng hiệu quả như thế nào.

Ông Andrei Danescu - Người đồng sáng lập và CEO của Dexory.

Các robot này được thiết kế để tự động phát hiện và giải quyết các vấn đề, chẳng hạn như hư hỏng hàng hóa và cơ sở hạ tầng. Chúng cũng được trang bị công nghệ cảm biến cho phép giám sát môi trường, theo dõi các yếu tố quan trọng như nhiệt độ, độ ẩm và mức khí, đảm bảo hàng hóa được lưu trữ trong điều kiện tối ưu.

Các robot này được thiết kế để tự động phát hiện và giải quyết các vấn đề, chẳng hạn như hư hỏng hàng hóa và cơ sở hạ tầng

Trí tuệ nhân tạo mà chúng tôi gắn bên trong thiết bị cho phép nó hoạt động mà không cần bất kỳ sự can thiệp nào. Vì vậy, nó sẽ đi vòng quanh các xe nâng hàng, nó sẽ di chuyển liền mạch trong các nhà kho chật chội. Chúng tôi có thể đưa ra các giải pháp ngay lập tức để vận hành không gian nhằm giúp nhà kho hoạt động hiệu quả hơn.

Ông Andrei Danescu - người đồng sáng lập và CEO của Dexory.

Nền tảng Dexory đã cung cấp một hệ thống nhất quán cho công ty vận chuyển hàng hóa Maersk, cung cấp dữ liệu thời gian thực và phân tích dự đoán để cải thiện hoạt động và quản lý hàng tồn kho, bao gồm việc kiểm tra hàng tồn kho, vốn trước đây tốn nhiều công sức, và tăng độ an toàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau đợt nắng nóng kỷ lục, nước ở một con đập cạn khô, đã làm lộ diện tàn tích của một thị trấn.

Hai sinh viên Đài Loan (Trung Quốc) đã thiết kế một ứng dụng di động có chức năng theo dõi và cảnh báo về cường độ động đất ở hòn đảo này. Ứng dụng dần trở nên phổ biến sau khi nó cung cấp thông tin về 1.300 trận động đất tại Đài Loan trong tháng qua.

Theo tờ Telegraph của Anh, 12 gia đình có người thân tử vong sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19 do hãng dược phẩm AstraZeneca phối hợp với Đại học Oxford sản xuất, đã từ bỏ các vụ kiện hãng này do khả năng cao sẽ thua kiện.

Các bộ trưởng hàng đầu trong Chính quyền Israel vừa họp bàn về xung đột với Hamas ở Dải Gaza. Nội dung trọng tâm được thảo luận gồm đề xuất ngừng bắn để giải thoát một số con tin bị Hamas bắt giữ, khả năng tấn công vào thành phố Rafah ở phía Nam Gaza.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova vừa tuyên bố Nga sẽ không tham dự hội nghị về Ukraine được tổ chức tại Thụy Sĩ vào tháng 6 tới, cũng như bất kỳ sự kiện nào khác liên quan đến “công thức hòa bình” của Kiev, cho dù Mátxcơva được mời tham dự những diễn đàn như vậy.

Hãng công nghệ Google (Mỹ) đã sa thải ít nhất 200 nhân viên từ các nhóm "Core" (hay còn gọi là nhóm cốt lõi) trong một đợt tái cơ cấu nhân sự, đồng thời chuyển một số vị trí sang Ấn Độ và Mexico.