Anh thành lập đơn vị phản ứng nhanh chống bạo loạn

Thủ tướng Anh Keir Starmer cho biết nước này sẽ thành lập một lực lượng cảnh sát mới cho phép “phản ứng nhanh” trước tình trạng bạo loạn gia tăng ở nhiều thành phố trên cả nước, đặc biệt sau vụ đâm dao tại thị trấn Southport hôm 29/7, khiến ba bé gái thiệt mạng và nhiều trẻ khác trong tình trạng nguy kịch.

Sau cuộc họp với các bộ trưởng và cảnh sát trưởng, Thủ tướng Anh Starmer khẳng định chính phủ ủng hộ và đảm bảo cảnh sát có đủ quyền hạn để xử lý các hành vi gây rối bạo lực. Ngoài ra, ông Starmer một lần nữa nhấn mạnh những vụ bao loạn gần đây trên cả nước không phải là hành vi biểu tình hợp pháp và đang cổ xúy cho các hành động phạm pháp.

Người đứng đầu Chính phủ Anh mô tả những kẻ đứng sau các vụ bạo loạn là “băng đảng côn đồ”, được thúc đẩy bởi “sự căm thù cực đoan của cánh hữu”, vốn đã gia tăng trong những ngày gần đây. Ông Starmer cũng cảnh báo các công ty truyền thông xã hội rằng kích động bạo lực trực tuyến cũng là phạm tội.

Cảnh sát Anh bắt giữ một người biểu tình quá khích tại thủ đô London. Ảnh: Actu Orange.

Trước đó, hơn một trăm người đã bị bắt giữ ở Thủ đô London của nước Anh vì các hành vi gây rối bạo lực và vi phạm quy định về biểu tình. Đám đông mất kiểm soát đã đụng độ, ném chai lọ vào cảnh sát.

Liên quan đến vụ đâm dao, nghi phạm đã ra hầu tòa vào ngày 1/8 và hiện bị giam tại trại giam dành cho thanh thiếu niên. Nghi phạm bị buộc ba tội danh giết người, 10 tội danh cố ý giết người và một tội danh sở hữu vật sắc nhọn. Dự kiến phiên xét xử tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 25/10.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.