Anh và Australia tăng cường quan hệ quốc phòng

Ngày 21/3, Australia và Anh đã ký kết thỏa thuận hợp tác quốc phòng và an ninh mới, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho lực lượng quân đội hai nước hoạt động phối hợp trên lãnh thổ của nhau.

Theo truyền thông địa phương, một công ty của Anh sẽ được chọn làm nhà thầu cho dự án chế tạo tàu ngầm hạt nhân trong khuôn khổ thỏa thuận AUKUS.

Australia và Anh hôm nay đã ký kết thỏa thuận hợp tác quốc phòng và an ninh mới.

Phát biểu với báo chí tại Canberra (Australia), Bộ trưởng Shapps cho biết hiệp ước quốc phòng an ninh yêu cầu hai nước phải tham vấn lẫn nhau khi gặp phải các mối đe dọa.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Australia Richard Marles cho biết hiệp ước đã bổ sung góc độ chiến lược mới cho mối quan hệ đối tác lâu đời giữa hai nước.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Grant Shapps và Ngoại trưởng David Cameron cùng có mặt tại Australia để tham dự cuộc hội đàm thường niên với những người đồng cấp tại Adelaide.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.