'Anora' giành giải Cành Cọ Vàng tại LHP Cannes 2024

“Cành Cọ Vàng” - giải thưởng danh giá nhất của LHP Cannes năm nay đã được trao cho bộ phim Anora của đạo diễn đình đám người Mỹ Sean Baker.

Sau 11 ngày hội hè, rạng sáng ngày 26/5 (theo giờ Hà Nội), Ban tổ chức LHP Cannes 2024 đã công bố chủ nhân của những giải thưởng năm nay.

“Cành Cọ Vàng” - giải thưởng danh giá nhất của LHP Cannes năm nay đã được trao cho bộ phim Anora.

Anora đã đánh bại 21 đối thủ nặng ký trong danh sách tranh giải LHP Cannes năm nay. Bộ phim đã vượt qua hàng loạt tác phẩm của những đạo diễn lừng danh như Francis Ford Coppola và David Cronenberg.

Đạo diễn Sean Baker đã giành giải Cành cọ vàng cho bộ phim “Anora” tại lễ trao giải Liên hoan phim Cannes lần thứ 77. Ảnh: AP

Anora kể về một vũ nữ thoát y đem lòng yêu con trai của nhà tài phiệt người Nga. Nhưng mọi rắc rối cũng bắt đầu từ đây khi bố mẹ chàng thiếu gia này phát hiện ra và cố gắng hủy bỏ cuộc hôn nhân.

Trên sân khấu, đạo diễn kiêm biên kịch của phim Sean Baker hạnh phúc chia sẻ khi nhận được giải thưởng danh giá nhất của LHP: “Tôi thực sự không biết chuyện gì đang xảy ra ngay lúc này. Tôi muốn tặng giải thưởng này cho những người làm việc trong ngành công nghiệp người lớn trên khắp thế giới, ở cả quá khứ, hiện tại và tương lai".

Sau hơn hai thập kỷ kể từ The Tree of Life của đạo diễn Terrence Malick vào năm 2011, điện ảnh Mỹ mới có tác phẩm tiếp theo đoạt giải “Cành Cọ Vàng”. Trước đó, trong buổi công chiếu tại Cannes, Anora đã nhận được cơn mưa lời khen từ khách mời và giới phê bình với tràng pháo tay dài tới 10 phút. Hiện tại, phim đang nhận về số điểm 8.3/10 tại iMDb và 97% cà chua tươi trên Rotten Tomatoes.

Grand Pix - giải thưởng cao thứ 2 sau “Cành Cọ Vàng” thuộc về bộ phim All We Imagine As Light, đánh đấu lần đầu tiên một đạo diễn Ấn Độ nhận vinh dự này. Tác phẩm có nội dung chính trị, được nhận tràng pháo tay dài 8 phút trong buổi công chiếu tại LHP Cannes năm nay.

Một nhân tố khác cũng gây bất ngờ tại Cannes năm nay là Selena Gomez. Nữ ca sĩ nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc cùng dàn nhân vật nữ trong phim “Emilia Pérez”. Chiến thắng của cô gây chấn động, đánh dấu sự trở lại hoành tráng của mình. Đây là lần đầu tiên ban tổ chức của LHP quyết định trao hạng mục này cho cả dàn cast chứ không phải cá nhân.

Giải Nữ diễn viên xuất sắc dành cho dàn nhân vật nữ trong phim “Emilia Pérez”

Giải Nam diễn viên xuất sắc nhất thuộc về Jesse Plemons trong phim Kinds of Kindness. Một lần nữa tác phẩm của đạo diễn Hy Lạp Yorgos Lanthimos được vinh danh tại giải thưởng phim ảnh sau mùa Oscar 2024.

Một số giải thưởng quan trọng khác cũng được công bố. Kịch bản hay nhất thuộc về The Substance - bộ phim kinh dị do Demi Moore đóng chính. Giải “Đạo diễn xuất sắc nhất” thuộc về Miguel Domes với tác phẩm Grand Tour - phim về chuyến du lịch xuyên Á của một công chức Anh và vị hôn thê đang theo đuổi.

Kịch bản hay nhất thuộc về The Substance - bộ phim kinh dị do Demi Moore đóng chính.

Tại hạng mục Un Certain Regard (Nhãn quan độc đáo), bộ phim thắng giải chính là Black Dog của đạo diễn Guan Hu.

Giải Camera d'Or (Ống kính vàng) cho phim đầu tay xuất sắc nhất - hạng mục từng vinh danh Phạm Thiên Ân với “Bên trong vỏ kén vàng”, năm nay được trao cho bộ phim Armand của đạo diễn Halfdan Ullmann Tøndel.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vợ chồng đạo diễn Lý Hải - Minh Hà đã có mặt tại thảm đỏ Mỹ để họp báo ra mắt phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’, sau khi phim thu về 475 tỷ đồng trong nước. Bên cạnh đó, thông tin bộ phim được chiếu tại 12 nước với 270 rạp được coi là một tín hiệu tích cực đối với phim Việt tại thị trường Quốc tế.

Câu chuyện của một kỹ sư tại Đà Nẵng được vợ ủng hộ quyết định chuyển giới sau 8 năm hôn nhân khiến nhiều người liên tưởng tới "The Danish Girl" - bộ phim điện ảnh từng lay động hàng trăm triệu khán giả trên khắp thế giới năm 2016.

Là một trong những bộ phim được giới phê bình đánh giá cao nhưng ‘Furiosa: Câu chuyện từ Max điên’ lại đang gây thất vọng khi vừa bị rút khỏi 880 rạp ở Mỹ.

Mùa hè năm nay, tác phẩm thanh xuân ‘Thất nguyệt và An sinh’ từng khiến nhiều khán giả thổn thức sẽ quay trở lại với bản Hàn mang tên ‘Tri kỷ’.

Người hâm mộ lại được dịp bàn luận sôi nổi trước thông tin DaHuyn (nhóm nhạc Twice) và Jin Young (nhóm nhạc B1A4) sẽ vào vai diễn viên chính bản Hàn của bộ phim từng gây bão khắp Châu Á ‘Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi’.

Trở lại sau phần phim đầu tay cách đây 9 năm, 'Inside Out 2' hiện đang là bộ phim hoạt hình được nhiều khán giả mong chờ.