Áp dụng hệ thống công bố thông tin chứng khoán 'một cửa'

Từ ngày 8/3, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước sẽ vận hành Hệ thống công bố thông tin một đầu mối, áp dụng đối với tổ chức niêm yết, đăng ký giao dịch trên sở giao dịch chứng khoán để giảm tải đầu mối báo cáo.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã triển khai các giải pháp công nghệ, đồng bộ các yêu cầu về nghiệp vụ, cụ thể là thống nhất một đầu mối báo cáo, công bố thông tin cho các tổ chức niêm yết và đăng ký giao dịch trên Sở Giao dịch chứng khoán.

Trước mắt, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước sẽ chỉ áp dụng đối với các tổ chức niêm yết, đăng ký giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội HNX và sẽ áp dụng trước đối với 321 công ty niêm yết và 869 công ty đăng ký giao dịch.

Vận hành hệ thống thông tin chứng khoán một đầu mối

Sau quá trình triển khai tại HNX, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước sẽ tiếp tục triển khai việc công bố thông tin một đầu mối, đối với các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán TP. HCM HOSE.

Đây là một trong những giải pháp của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước nhằm góp phần giảm thiểu thủ tục hành chính, giảm chi phí cho doanh nghiệp, tăng hiệu quả, tính kịp thời của thông tin công bố.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) đã tổ chức xây dựng bộ tiêu chuẩn chất lượng TCCS 03 đối với sản phẩm, dịch vụ bảo vệ trẻ em trên mạng.

Sau một ngày dài giằng co, thị trường chứng khoán kết phiên trong sắc xanh. Nhóm ngành vận tải, bất động sản, sản xuất nhựa - hóa chất dẫn đầu đà tăng của thị trường.

Xuất khẩu thép HRC tiếp tục lao dốc khi giảm tới hơn 65% so với cùng kỳ, xuống mức 134.211 tấn, chỉ bằng khoảng 1/3 của tháng 5/2023.

Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 14/6, mức tín dụng tăng 3,79% so với cuối năm 2023.

Masan phủ nhận thông tin SK Group đã thực hiện quyền chọn bán (quyền bán cổ phiếu) để bán 9% cổ phần sở hữu tại tập đoàn này để thu về 719 triệu USD.

Chính phủ vừa chỉ đạo Bộ Công Thương, trong mọi tình huống không để thiếu nguồn cung và điều hành giá xăng dầu theo quy định; tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường.