Áp thấp nhiệt đới áp sát đất liền Huế - Quảng Bình

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, khu vực từ Thanh Hoá đến Quảng Bình, khu vực Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to.

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết đã triển khai phương án, chỉ đạo các đơn vị trên hai tuyến khẩn trương thông báo, tuyên truyền về tình hình diễn biến của áp thấp nhiệt đới và kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú ẩn an toàn.

Bộ Chỉ huy cũng yêu cầu lực lượng Biên phòng trên đất liền phối hợp với địa phương và các lực lượng có liên quan rà soát các điểm có nguy cơ ngập lụt, sạt lở để chủ động có phương án di dời, khắc phục và tổ chức lực lượng canh trực, cắm biển cảnh báo tại những khu vực nguy hiểm. Đồng thời, cần chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra.

Lực lượng Biên phòng trên đất liền chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra.

Tại Quảng Nam, trên 900 lao động ở ngư trường xa bờ cũng đã trở về đất liền. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Nam đã chỉ đạo các đồn Biên phòng tuyến biển chủ động cập nhật diễn biến tình hình thời tiết, phối hợp với địa phương và gia đình ngư dân giữ thông tin liên lạc, thông báo cho chủ tàu, thuyền trưởng nắm diễn biến của áp thấp nhiệt đới để tìm nơi tránh trú an toàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa thông tin về diễn biến thời tiết dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 (từ 31/8 - 3/9).

Thời tiết Hà Nội hôm nay, 26/8, trời nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ tháng 9 đến tháng 11, ENSO khả năng chuyển sang trạng thái La Nina và duy trì từ tháng 12/2024 đến tháng 2/2025.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, đêm 4/8 và ngày 5/8, mưa dông tiếp diễn nhiều nơi ở Tây Bắc, Việt Bắc, vùng núi phía Tây khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận, phía Nam Tây Nguyên và Nam Bộ.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, hôm nay 26/7, khu vực Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, bão số 2 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trên khu vực các tỉnh Lạng Sơn - Quảng Ninh. Dự báo trong 12 giờ tới, vùng áp thấp tiếp tục di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, suy yếu và tan dần.