Apple công bố máy tính Macbook Pro và iMac mới

Ngày 30/10, hãng Apple đã tổ chức sự kiện trực tuyến, giới thiệu máy tính MacBook Pro và iMac mới, cùng ba loại chip tân tiến là M3, M3 Pro và M3 Max để tăng sức mạnh cho các thiết bị này.

Apple cho biết hãng đã thiết kế lại bộ xử lý đồ họa - một yếu tố quan trọng của chip, lĩnh vực mà tập đoàn Nvidia (Mỹ) đang thống lĩnh thị trường.

Máy tính xách tay MacBook Pro phiên bản 14 inch có giá khởi điểm là 1.599 USD, trong khi phiên bản 16 inch có giá khởi điểm 2.499 USD. Máy tính để bàn iMac mới với dòng chip M3 có giá khởi điểm 1.299 USD. Theo dữ liệu sơ bộ của Trung tâm dữ liệu Internet (IDC), Apple đã chứng kiến sự hồi sinh trong hoạt động kinh doanh dòng máy Mac, trong đó thị phần tăng gấp đôi lên gần 11% kể từ năm 2020, sau khi Apple chia tay Intel và bắt đầu sử dụng những con chip mà hãng tự thiết kế riêng làm "bộ não" của máy móc.

Các dòng máy mới nói trên của Apple có tính năng chia sẻ màn hình một cách an toàn, theo đó cho phép người dùng là các chuyên gia làm việc trên máy từ các địa điểm từ xa. Những con chip sử dụng công nghệ thiết kế của hãng Arm Holdings (Anh) đã giúp máy Mac thế hệ mới cải thiện về tuổi thọ của pin và cho hiệu suất tốt hơn trong một số nhiệm vụ cụ thể so với máy sử dụng hệ điều hành Windows của Microsoft.

Theo Apple, chip M3 Max nhằm phục vụ các nhà phát triển trí tuệ nhân tạo (AI), những người luôn cần dung lượng bộ nhớ khổng lồ để phát triển chatbot và các mô hình khác. Apple cho biết M3, M3 Pro và M3 Max sẽ là những thế hệ chip đầu tiên dành cho máy tính xách tay và máy tính để bàn sử dụng công nghệ sản xuất 3 nanomet, theo đó giúp chip đạt hiệu suất tốt hơn trên mỗi watt điện sử dụng. Tuy Apple không nêu tên nhà sản xuất các loại chip này, nhưng các nhà phân tích tin rằng đây là sản phẩm của Công ty Sản xuất chất bán dẫn Đài Loan (Trung Quốc) - công ty đã sử dụng công nghệ tương tự sản xuất chip cho iPhone 15 - thế hệ điện thoại mới nhất và cao cấp nhất hiện nay của Apple.

Trong suốt sự kiện, các giám đốc điều hành của Apple đã so sánh hiệu suất của máy MacBook và iMac mới với các máy Apple cũ hơn có chip của Intel, tìm hiểu tốc độ mà khách hàng sẽ nhận thấy bằng cách nâng cấp các thiết bị có chip của Apple.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

“Hà Nội là điểm đến lý tưởng để trao đổi các vấn đề về công nghệ thông tin, nguồn mở, bán dẫn, điện toán đám mây” - đó là nhận định được đưa ra sau 3 ngày Hội nghị Thượng đỉnh về Công nghệ thông tin và Nguồn mở châu Á FOSSASIA Summit 2024. Tiềm năng, thách thức cho các doanh nghiệp công nghệ trong nước cũng như các công ty nước ngoài khi đầu tư vào Việt Nam cũng đã được bàn luận sôi nổi trong suốt 72h qua.

Trở lại Việt Nam sau 15 năm, FOSSASIA Summit 2024 đã xác lập kỷ lục về số lượng người tham gia, khoảng 6.000 người đến từ 60 quốc gia, gấp đôi dự kiến của ban tổ chức. Sự kiện thành công ngoài mong đợi, tạo tiếng vang với cộng đồng đam mê công nghệ trên toàn thế giới.

Các doanh nghiệp Việt nên lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ dữ liệu điện toán đám mây trong nước, thay vì các nhà cung cấp nước ngoài như hiện nay. Đây là thông tin được đưa ra trong ngày thảo luận thứ hai của Hội nghị thượng đỉnh về CNTT và nguồn mở châu Á FOSSASIA Summit 2024.

Những phần chia sẻ mang chuyên môn cao của các diễn giả Việt Nam tại FOSSASIA Summit 2024 đã gây ấn tượng mạnh với các chuyên gia công nghệ quốc tế, qua đó thúc đẩy động lực cho các bạn trẻ đam mê công nghệ.

Hôm nay (8/4), Hội nghị thượng đỉnh về Công nghệ thông tin & Nguồn mở châu Á đã khai mạc và thu hút hơn 2.000 người tham dự, bao gồm sinh viên, lập trình viên, các công ty công nghệ toàn cầu và nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực.

Với sự xuất hiện của hơn 150 chuyên gia công nghệ cùng các sản phẩm, giải pháp công nghệ, FOSSASIA Summit 2024 trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều sinh viên trong nước và quốc tế mong muốn tìm hiểu về những nền tảng công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới.