A.Sabalenka - ứng viên vô địch giải mỹ mở rộng 2024

Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2024, giải Grand Slam cuối cùng trong năm 2024 sẽ chính thức diễn ra từ 26/8 tới 8/9. Aryna Sabalenka làm ứng viên hàng đầu ở môn nữ.

Nếu như ở đơn nam, giới chuyên môn đau đầu về cuộc đua căng thẳng giữa 3 ngôi sao Novak Djokovic, Jannik Sinner và Carlos Alcaraz thì ở đơn nữ họ nhanh chóng chọn Aryna Sabalenka làm ứng viên hàng đầu.

Chiến thắng của Sabalenka tại giải quần vợt Cincinnati mở rộng không chỉ là một danh hiệu thông thường. Cô đã vượt qua những đối thủ mạnh như Liudmila Samsonova, Iga Swiatek, và Jessica Pegula mà không thua set nào.

A.Sabalenka - ứng viên vô địch giải mỹ mở rộng 2024

Khả năng giao bóng mạnh mẽ, sự quyết đoán trong từng cú trả giao và lối chơi tấn công từ cuối sân giúp Sabalenka thống trị giải đấu. Nếu tiếp tục duy trì phong độ này, giải Mỹ mở rộng sẽ là cơ hội lớn để cô giành thêm Grand Slam.

Cô đã vô địch giải Úc mở rộng 2 lần năm 2023 và 2024 và vào đến chung kết Mỹ mở rộng 2023.

Với thành tích ấn tượng cô đã giành chiến thắng tại giải năm nay

Mặc dù đã trải qua những thất bại sát nút tại giải Mỹ mở rộng trong 3 năm qua, Sabalenka vẫn thể hiện được bản lĩnh và sự ổn định tại các giải đấu lớn trên mặt sân cứng.

Với thành tích ấn tượng này, việc cô giành chiến thắng tại giải năm nay sẽ không phải là điều bất ngờ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại bảng B giải quần vợt đồng đội Davis Cup, đội tuyển Australia thắng chung cuộc 2 - 0 trước đội tuyển Pháp.

Thắng chung cuộc 3 - 0 sau 2 giờ 17 phút thi đấu, Jannik Sinner trở thành tân vương tại US Open 2024.

Kể từ năm 1996, chưa có bộ đôi tay vợt người Úc nào lên ngôi tại giải quần vợt Mỹ mở rộng. Tuy nhiên, cơn khát đó đã chấm dứt khi Max Purcell và Jordan Thompson có một ngày thi đấu thăng hoa.

Góp mặt ở trận chung kết giải quần vợt Mỹ mở rộng, cả Jessica Pegula và Aryna Sabalenka đều khát khao danh hiệu chưa từng đạt được trong sự nghiệp của mình. Đúng với mong chờ của người hâm mộ, hai tay vợt đã cống hiến một trận đấu hấp dẫn và kịch tính.

Bán kết US Open, Frances Tiafoe và Taylor Fritz đã mang đến màn đối đầu vô cùng hấp dẫn. Hai vận động viên Mỹ ăn miếng trả miếng và cống hiến cho các khán giả những pha bóng đẹp mắt.

Sau khi vượt qua Medvedev ở trận "chung kết sớm" ngay vòng tứ kết, Sinner đang hướng tới cơ hội đăng quang US Open lần đầu tiên trong sự nghiệp.