Atalanta liệu có chấm dứt 'cơn khát danh hiệu' của Leverkusen?

Rạng sáng 22/5, trận chung kết Europa League sẽ diễn ra màn đối đầu đầy hấp dẫn giữa Bayer Leverkusen và Atalanta. Cả hai đội đều xứng đáng có mặt trong trận chung kết và chức vô địch sẽ thuộc về đội bóng bản lĩnh hơn.

Trên hành trình tới trận chung kết Europa League năm nay, Atalanta đã vượt qua Sporting Lisbon ở vòng 1/8, Liverpool tại tứ kết và đại diện của Pháp là Marseille ở trận bán kết.

Cả ba đối thủ mà Atalanta phải đối đầu, họ giải quyết một cách rất thuyết phục. Kể từ khi dẫn dắt đội bóng của Italia cách đây 8 năm, Atalanta dần trở thành cái tên quen thuộc ở đấu trường cúp Châu Âu.

Nhưng tính đến nay HLV Gasperini chưa có một bất cứ danh hiệu nào cùng Atalanta nhưng điều đó cũng không khiến ông cảm thấy quá áp lực.

Phía bên kia chiến tuyến, Bayer Leverkusen lúc này được đánh giá cao hơn đại diện của Italia bởi thầy trò HLV Xabi Alonso đang thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng.

Với việc vô địch Bundesliga trước tới 5 vòng đấu, HLV Xabi Alonso có quyền giữ sức cho các trụ cột trong hai trận chung kết còn lại của mùa giải, ông đang có nhiều lựa chọn tốt ở mỗi vị trí.

Đại diện của nước Đức đang tràn đầy năng lượng để hướng tới những cột mốc lịch sử.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tâm điểm ngày thi đấu thứ hai của VCK Euro 2024 sẽ là cuộc chạm trán giữa đội tuyển Tây Ban Nha và Croatia diễn ra vào lúc 23h00 ngày 15/06, nơi thầy trò HLV De La Fuente được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn.

Được đánh giá là ứng cử viên vô địch hàng đầu của Euro 2024, thầy trò HLV Gareth Southgate rất muốn mở màn giải đấu với một chiến thắng khi chạm trán Serbia lúc 02h00 ngày 17/06, trong khuôn khổ bảng C.

Sự tỏa sáng của các ngôi sao trẻ trên hàng công như Florian Wirtz Jamal Musiala hay Kai Havert giúp ĐT Đức có khởi đầu mỹ mãn tại Euro 2024.

Huấn luyện viên Luciano Spalletti đã thắt chặt kỷ luật cho đội tuyển Italy bằng 4 lệnh cấm trước khi bước vào Euro 2024.

Bên cạnh không khí sôi động của Euro 2024, Bộ Nội vụ Đức cũng đặc biệt quan tâm đến việc tăng cường và củng cố an ninh để đảm bảo an toàn trong suốt một tháng diễn ra Euro 2024.

Cổ động viên ở các quốc gia có rất nhiều cách cổ vũ cho đội tuyển của mình, như ở Hà Lan, cư dân của một khu phố đã nhuộm cam cả khu vực.